• Huyện Mỹ Xuyên

Thạnh Quới huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng chống dịch Covid-19

15/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/04/2020 | 06:00

STO - Thạnh Quới là xã có diện tích rộng, dân số đông của huyện Mỹ Xuyên, lại là địa bàn giáp ranh với các huyện bạn và có tuyến Quốc lộ 1 đi qua. Chính vì vậy trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, địa phương này càng nỗ lực, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia. Xem đây là việc làm cấp bách của địa phương.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy, UBND xã Thạnh Quới đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và 12 ấp ngừng hội họp; bố trí cán bộ trực ở bộ phận một cửa; khuyến khích cán bộ ứng dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chia ra nhiều đoàn tuyên truyền đến từng hộ gia đình hiểu rõ và thực hiện tốt Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 03 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

May khẩu trang phát tặng người dân.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Quới Quách Thị Cẩm Bông cho biết: “Hội tổ chức tuyên truyền đến các chi hội trưởng, hội viên nông dân thực hiện tốt tinh thần của chỉ thị là không tập trung đông người, vận động đồng bào Khmer trong xã tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây với quy mô nhỏ, chủ yếu tổ chức trong phạm vi gia đình, không tổ chức tiệc tùng, liên hoan linh đình. Không tham gia các nghi lễ tại chùa”.

Nhà của bà Nguyễn Thị Huệ Minh, ở ấp Ngọn đã trở thành địa chỉ quen thuộc, tiếp nhận số tiền vận động để may khẩu trang và cũng là điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân địa phương với phương châm “Ai cần đến lấy, ai thừa đến cho”. Việc làm đầy ý nghĩa này được mọi người đánh giá cao, nhất là ở thời điểm khan hiếm khẩu trang y tế, do dịch bệnh Covid-19. Bà Minh cho biết: “Nhận vải về chia ra cho 1 người vẽ, 1 người cắt, 1 người tổng hợp lại giặt sạch để phát, hạn chế việc tập trung đông người”.

Với hơn 1 nửa dân số là đồng bào Khmer, xã Thạnh Quới đã triển khai thực hiện tốt Công văn số 27 của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các vị sư ở chùa Trà Cuôn ngừng đi khất thực, không nhận cơm của phật tử đem vào chùa, tránh trường hợp tập trung đông người, mà thay vào đó là tổ chức nấu ăn cho các vị sư tại chùa. Trong dịp Tết Chôl Chnăm Thmây này, chùa cũng không tổ chức như mọi năm.

Hòa thượng Dương Nê – Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, trụ trì chùa Trà Cuôn cho biết: “Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay, nhà chùa phổ biến đến phật tử và phật tử chấp hành không đến dâng cơm, nhà chùa tự nấu cơm. Tổ chức lễ cầu siêu một lần tại sala, không có đi đến tất cả các tháp nữa”.

Từ ngày 1 đến ngày 12-4, trên địa bàn xã Thạnh Quới không tổ chức đám cưới tập trung đông người, các hộ kinh doanh các mặt hàng không cần thiết cũng đã dừng hoạt động. Người dân có ý thức và cảnh giác rất cao, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đảng ủy, UBND cùng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của xã Thạnh Quới tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện tốt việc cách ly xã hội.

Đồng chí Lâm HaL - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạnh Quới cho biết: “Về phía Đảng ủy, UBND xã có tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ với trụ trì, các thành viên ban quản trị chùa, động viên, tuyên truyền phật tử thực hiện tốt theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 03 của Chủ tịch UBND tỉnh và đặc biệt là Công dân số 27 của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, động viên bà con cúng ông bà, người thân tại nhà, không ra đường khi không cần thiết”.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, do đó phải tuyệt đối không được chủ quan, cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

THIỆN NHẬN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: