• Huyện Mỹ Xuyên

Đảng bộ xã Ngọc Tố

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020

07/06/2020 16:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 07/06/2020 | 16:57

STO - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Ngọc Tố nhiệm kỳ 2015 - 2020, bên cạnh những thuận lợi thì xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên) gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã luôn đoàn kết, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết mà đại hội đã đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển, diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã tập trung thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới, trong đó, duy trì diện tích nuôi trồng thủy sản, chủ lực là mô hình tôm - lúa, vì đây là một trong những thế mạnh của địa phương. Hàng năm, cùng với việc ổn định diện tích nuôi, xã tăng cường công tác hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, chọn giống, thả tôm đúng lịch thời vụ, đi đôi với bảo vệ môi trường, nhằm đạt kết quả, lợi nhuận cao nhất sau thu hoạch, giá trị sản xuất trên 1ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản từ 120 triệu đồng tăng lên 210 triệu đồng vào cuối nhiệm kỳ...

Xã nông thôn mới Ngọc Tố ngày càng khởi sắc. Ảnh: H.Lan

Địa phương cũng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh mở rộng quy mô sản xuất, nhất là cơ sở kinh doanh tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ; thương mại - dịch vụ, đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng của người dân. Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, xã có 3 sản phẩm của cơ sở sản xuất bánh in Tư Hồng được tỉnh đánh giá 3 sao.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt, nhất là phát động mạnh mẽ trong hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong 5 năm, đã huy động được trên 258 tỉ đồng, trong đó có trên 22 tỉ đồng do nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp. Qua đó, xã đã đầu tư xây dựng 196 công trình về cơ sở hạ tầng, xây mới 46 cây cầu nông thôn, 15 công trình giao thông với chiều dài 13.200m. Đến nay, 100% đường giao thông liên ấp được bêtông hóa, 100% hộ dân có điện sinh hoạt, 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh, thu nhập bình quân đầu người đạt 51,5 triệu đồng, tăng 20 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ.

Nhiệm kỳ qua, tình hình an ninh chính trị của xã ổn định, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Toàn xã có trên 98% hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, 9/9 ấp được công nhận ấp văn hóa. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được đảm bảo. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế ngày càng cao, chiếm 87,94% tổng dân số toàn xã. Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số được Đảng ủy xã chỉ đạo thực hiện tốt như: hỗ trợ phát triển sản xuất, nhà ở, đào tạo nghề, chuyển đổi ngành nghề… Kết quả, trong 5 năm, toàn xã đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 141 căn nhà cho các đối tượng khó khăn về nhà ở theo đúng quy định, giải quyết việc làm mới cho 945 người, đào tạo nghề cho 993 người, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 0,48%.

Bên cạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy xã đặc biệt coi trọng. Các chủ trương, nghị quyết của Đảng đều được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, kế hoạch phù hợp tình hình thực tế của địa phương. Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy xã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, từ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, nhất là người đứng đầu cấp ủy và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tiếp tục đổi mới tác phong làm việc, học tập, trách nhiệm đối với công việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những kết quả trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 là dấu ấn, tiền đề quan trọng để Đảng bộ xã Ngọc Tố tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh tổng hợp, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tập trung các nguồn lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đặc biệt, Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm đó là: Duy trì mô hình tôm - lúa bền vững, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã và tổ hợp tác, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp. Triển khai thực hiện tốt các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn; tập trung xây dựng mô hình giảm nghèo bền vững. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ năng lực; nâng cao đạo đức công vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: