• Huyện Mỹ Xuyên

Trường THCS Thạnh Phú phấn đấu đạt chuẩn quốc gia

09/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/06/2020 | 06:00

STO - Xác định xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là một trong những nhiệm vụ then chốt của nhà trường, nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, chuẩn hóa trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, thầy và trò Trường THCS Thạnh Phú (Mỹ Xuyên) đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học để phấn đấu trở thành ngôi trường đạt chuẩn quốc gia.

Đến thăm Trường THCS Thạnh Phú vào những ngày này, niềm vui của thầy và trò của trường như được nhân lên khi được giảng dạy, học tập trong ngôi trường khang trang, hiện đại. Thầy Lý Minh Dũng - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Trường được xây dựng kiên cố với 16 phòng học và phòng chức năng, các phòng học có bàn ghế, bảng viết đảm bảo đúng quy cách. Trường còn có các phòng bộ môn, cơ bản đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của giáo viên, học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn dành diện tích để xây dựng sân thể thao, bãi tập thể dục cho học sinh, sân trường có cây xanh, bồn hoa cây cảnh, mang lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thân thiện”.

Sinh hoạt đầu tuần của học sinh nhà trường. Ảnh: H.Như

Được biết, Trường THCS Thạnh Phú được chia tách từ Trường THPT Văn Ngọc Chính và chính thức tổ chức hoạt động dạy học từ năm 2012. Hiện trường đã có cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ cho việc dạy và học của 71 cán bộ, giáo viên và trên 1.200 học sinh. Khuôn viên nhà trường được xây dựng riêng biệt, đảm bảo an toàn, sạch sẽ, có tường rào, cổng trường. Diện tích các phòng học đảm bảo đạt yêu cầu về diện tích sử dụng, có đủ bàn ghế, phòng học đủ ánh sáng, an toàn, thoáng mát theo quy định chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các phòng bộ môn cũng đạt tiêu chuẩn quy định về phòng học bộ môn và phòng chức năng, được trang bị khá đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giảng dạy cho giáo viên và học sinh trải nghiệm, học tập đạt hiệu quả cao. Để có được trường lớp khang trang, quy mô như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và của ngành giáo dục và đào tạo.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, ngoài đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường còn đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Định kỳ hàng tháng, nhà trường tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng công nghệ thông tin, tăng cường sinh hoạt tổ chuyên môn, dự giờ. Đề nghị giáo viên bộ môn chuẩn bị tốt nội dung trước khi lên lớp; nội dung bài giảng thường xuyên liên hệ với thực tế, ứng dụng công nghệ thông tin vào các giờ dạy, kết hợp tốt các phương pháp dạy học, tạo hứng thú cho học sinh.

Giờ lên lớp của thầy và trò Trường THCS Thạnh Phú. Ảnh: H.Như

Nhà trường còn quan tâm tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên do ngành giáo dục tổ chức, từ đó giúp đội ngũ giáo viên phát huy tối đa kiến thức, tinh thần trách nhiệm với nghề. Đến nay, 100% giáo viên giảng dạy có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Để tăng hiệu quả, nhà trường tổ chức cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên đăng ký thi đua vào dịp đầu năm học gắn với các phong trào thi đua chung của ngành và theo chủ đề cụ thể của từng năm học.

Ngoài ra các hoạt động giáo dục, hướng nghiệp dạy nghề, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với hình thức ngoại khóa trong giờ học và ngoài giờ lên lớp luôn thực hiện tốt... Việc bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém ở tất cả các khối học được triển khai ngay từ đầu năm học. Nhờ đó, những năm gần đây tỷ lệ học sinh khá, giỏi đều được nâng lên, số học sinh tốt nghiệp THCS đều đạt 100%. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động như: tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, ngày hội đọc trong thư viện trường học, giáo dục kỹ năng sống, tham quan trải nghiệm sáng tạo, sinh hoạt mô hình giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo, chăm sóc các công trình cây xanh…

Với những phấn đấu không ngừng, Trường THCS Thạnh Phú đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: Chi bộ liên tục đạt vững mạnh xuất sắc; Công đoàn, Đội TNTP Hồ Chí Minh đạt vững mạnh; tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Lý Minh Dũng cho biết thêm: “Để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Bên cạnh hoàn thiện về điều kiện cơ sở vật chất, ban giám hiệu trường còn chỉ đạo bộ phận chuyên môn, tổ chuyên môn và giáo viên nghiêm túc thực hiện việc xây dựng chủ đề năm học cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; giáo viên dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, còn tổ chuyên môn tăng cường đổi mới sinh hoạt chuyên môn qua nghiên cứu bài học, cũng như trường chỉ đạo giáo viên bộ môn chọn thi học sinh giỏi cấp trường và thành lập đội tuyển dự thi cấp huyện, cấp tỉnh. Từ đó chất lượng dạy và học của trường được nâng lên qua từng năm. Với những kết quả đạt được, nhà trường phấn đấu sẽ đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm học 2019 - 2020 này”.

Với những kết quả đã đạt được, thầy và trò Trường THCS Thạnh Phú tiếp tục quyết tâm, không ngừng phấn đấu để sớm được công nhận chuẩn quốc gia, xứng đáng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự tin tưởng của phụ huynh học sinh, qua đó góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo bền vững hơn.

 H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: