• Huyện Mỹ Xuyên

Xây dựng trạm y tế đạt bộ tiêu chí quốc gia

01/11/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/11/2019 | 13:30

STO - Việc đầu tư Trạm Y tế xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) với đầy đủ các phòng chức năng và các công trình phụ trợ đã thực sự tạo thêm động lực cho đội ngũ cán bộ y tế, cũng như sự tin tưởng của người dân vào công tác của trạm.

Với cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, cộng thêm có bác sĩ phục vụ, công tác khám, chữa bệnh (KCB) của Trạm Y tế xã Đại Tâm đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, trạm thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị bình quân từ 60 - 70 lượt người/ngày, tăng so với trước. Y sĩ Trịnh Chiến - cán bộ Trạm Y tế xã Đại Tâm chia sẻ: “Sau khi trạm được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, công tác KCB của đơn vị càng thêm hiệu quả, tập thể cán bộ, nhân viên trạm càng thêm phấn khởi, cố gắng trong công tác. Trạm đã thực hiện điều trị nhiều bệnh mãn tính thông thường như tăng huyết áp, tiểu đường. Công tác KCB càng thêm hiệu quả. Từ đó, càng củng cố thêm lòng tin của bà con tại địa phương vào công tác của trạm”.

Đội ngũ y, bác sĩ tận tình chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Ảnh: KGT

Hiện tại, y tế địa phương từng bước tăng cường công tác xã hội hóa và truyền thông giáo dục sức khỏe, đẩy mạnh việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, đến nay toàn xã có 8 tổ y tế/8 ấp. Riêng Trạm Y tế xã có 9 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 2 bác sĩ, 1 y sĩ đa khoa, 1 y sĩ dự phòng, 1 y sĩ đông y, 1 y sĩ nha, 1 điều dưỡng trung học, 1 hộ sinh trung học, 1 dược sĩ trung học. Trạm có 12 phòng chức năng, mỗi năm thực hiện khám bệnh cho hàng chục ngàn lượt người. Ông Lý Kim Tùng, ngụ ấp Đại Chí, xã Đại Tâm bộc bạch: “Tuần nào tôi cũng đến đây lãnh thuốc cao huyết áp về uống. Thông thường tôi cũng hay đến đây khám bệnh, thấy bà con đến cũng đông, bà con ở đây tin tưởng vào các y, bác sĩ nhiều hơn”.

Trong năm 2019, trạm xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tập trung thực hiện các mục tiêu chương trình y tế quốc gia, đặc biệt là trong các đợt chiến dịch (phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng…). Công tác phòng, chống dịch luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó để dập tắt dịch, tổ chức giám sát dịch. Trong năm 2019 đã thực hiện 4 đợt chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất để khống chế dịch sốt xuất huyết. Song song đó, duy trì hoạt động của cán bộ chuyên trách hướng dẫn dinh dưỡng cho bà mẹ biết cách chăm sóc, nuôi con theo khoa học, góp phần hạn chế tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng trên địa bàn xuống 11%; thực hiện đạt kết quả tốt công tác tiêm chủng mở rộng. Thực hiện khám thai trước sinh 3 lần vào 3 thời kỳ thai cho phụ nữ đẻ đạt 100%. Phối hợp với ngành có liên quan tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thức ăn trên đường phố ở các quán ăn uống giải khát, tạp hóa và kiểm tra định kỳ trong và sau các dịp lễ, tết. Thực hiện tốt chương trình sức khỏe học đường và phòng, chống mù lòa…

Bác sĩ Trần Lâm - Trưởng Trạm Y tế xã Đại Tâm cho biết: “Trạm đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế. Thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Công tác KCB ngày càng được nâng cao chất lượng, tạo được niềm tin về công tác KCB trong nhân dân trên địa bàn. Tập thể trạm là một khối đoàn kết thống nhất, luôn hết lòng hết sức vì bệnh nhân. Vừa làm công tác KCB vừa làm công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe trong cộng đồng để góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Thời gian tới, tập thể trạm tiếp tục nỗ lực hơn nữa để khắc phục các mặt yếu kém, phát huy những mặt làm được”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: