• Huyện Thạnh Trị

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị tạo bước phát triển mới

06/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/05/2017 | 06:00

STO - Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị bắt đầu triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành từ năm 2015 đến nay, với sự nỗ lực của tập thể y, bác sĩ bệnh viện đã tạo bước phát triển mới trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây là một trong những đơn vị dẫn đầu các bệnh viện đa khoa tuyến huyện của tỉnh.

Theo đó, nhiều hoạt động dựa trên các nội dung tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đã được triển khai, nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị chú trọng tổ chức tốt việc đón tiếp, hướng dẫn và cấp cứu bệnh nhân. Tại nơi tiếp nhận bệnh, ban giám đốc bệnh viện xây dựng thêm bàn tiếp đón, hướng dẫn người bệnh, cũng như bố trí nhân viên, máy quét mã vạch, dãy phân cách cố định và có quy định ưu tiên để người bệnh thuận tiện, trật tự  trong khám, chữa bệnh. 

Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên.

Riêng tại phòng khám ngoại chẩn cũng được trang bị thêm ghế ngồi, quạt máy, tổ chức niêm yết lịch và quy trình khám bệnh cho người có thẻ và không có thẻ bảo hiểm y tế. Còn đối với buồng tiếp nhận bệnh cấp cứu ban đầu cũng có đầy đủ các trang thiết bị và nhân viên y tế túc trực 24/24 giờ. Đặc biệt, các buồng bệnh đều được vệ sinh sạch sẽ, với đầy đủ phương tiện, dụng cụ phục vụ sinh hoạt người bệnh. Ngoài ra, các bệnh nhân điều trị nội trú, hàng ngày đều được công khai thuốc, thông tin về tình hình sức khỏe khi có nhu cầu và lúc ra viện. 

Về công tác chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị luôn thực hiện tốt việc xác định chính xác người bệnh khi cung cấp dịch vụ. Tại các khoa, phòng lâm sàng, cũng cập nhật phác đồ điều trị và xây dựng các quy trình chuyên môn đã được hội đồng thuốc và điều trị thẩm định. Bệnh viện còn thường xuyên chú trọng triển khai các kỹ thuật mới, theo đó các phẫu thuật ngoại, sản khoa, như: mổ bắt con; thai ngoài tử cung; u nang buồng trứng; viêm ruột thừa; thoát vị bẹn… dần phát triển mạnh, tạo được niềm tin và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn. Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục triển khai kỹ thuật nội soi dạ dày, siêu âm tim.

Bác sĩ chuyên khoa I Trần Quang Quý - Trưởng Khoa Khám - cấp cứu chia sẻ: “Thời gian gần đây bệnh viện được sự quan tâm của các cấp, các ngành hữu quan, sự quyết tâm của ban giám đốc bệnh viện đã đầu tư máy móc hiện đại hơn nên công tác của Khoa Khám - cấp cứu nói riêng và toàn thể bệnh viện nói chung được cải thiện rõ rệt, chất lượng điều trị từng bước cải thiện. Từ đó, tạo được niềm tin nơi nhân dân vào chất lượng khám, chữa bệnh của đơn vị, mọi người ngày càng tin tưởng vào đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện”. 

Qua việc thực hiện tốt các nội dung tiêu chí đánh giá chất lượng, bệnh viện đã thu hút được số đông bệnh nhân đến với cơ sở. Hàng năm, trung bình tổng số người khám bệnh khoảng 120.000 lượt, điều trị nội trú đạt hơn 8.000 lượt; 100% người bệnh và người nhà bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị đều hài lòng và bệnh viện đã đạt được các nội dung tiêu chí là tích cực giảm quá tải và thực hiện cam kết không nằm ghép; phát triển nguồn nhân lực; tiếp nhận và xử lý ý kiến phản hồi của người bệnh hiệu quả, là một trong những đơn vị dẫn đầu các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thị xã của tỉnh. 

Chị Nguyễn Thị Tám ngụ thị trấn Hưng Lợi bộc bạch: “Bây giờ bệnh viện huyện khang trang, khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ, khám bệnh đỡ tốn thời gian và rất trật tự; khi vào bệnh viện còn được hướng dẫn tận tình, y, bác sĩ luôn niềm nở tiếp đón, giải thích cặn kẽ, nên hiện nay bà con tin tưởng vào bệnh viện lắm”. 

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hà Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị cho biết: “Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng bệnh viện. Trong đó, trang bị các điều kiện phục vụ người bệnh. Bên cạnh đó, tăng cường triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Về chuyên môn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật mới, để mọi người bệnh đều được hưởng các dịch vụ khám, chữa bệnh công bằng, có chất lượng và hiệu quả, theo các tiêu chí “Chất lượng bệnh viện” của Bộ Y tế quy định. Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, hoàn chỉnh quy trình, phác đồ điều trị. Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, thu hút người bệnh nhiều hơn; duy trì và thực hiện đạt ở cấp độ cao hơn Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện”.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: