• Huyện Thạnh Trị

Cần tiếp tục phát huy tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”

13/11/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/11/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 13-11, đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đoàn cán bộ tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) tại xã Thạnh Tân (Thạnh Trị).

Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Đảng ủy, UBND xã và bí thư, trưởng ban nhân dân các ấp trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra đã đi thực tế một số hộ dân trên địa bàn xã Thạnh Tân để tìm hiểu về việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong nhân dân. Đồng thời, lắng nghe những phản ánh của người dân liên quan đến việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Thạnh Tân (Thạnh Trị). Ảnh: C.H

Làm việc tại UBND xã, đại diện Ban Chỉ đạo QCDC xã đã báo cáo về tình hình thực hiện quy chế dân chủ năm 2019. Theo đó, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đã kịp thời được triển khai sâu rộng trong nhân dân. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, UBND xã đã niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính và kịp thời giải quyết yêu cầu của người dân trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, quan tâm công khai, thông báo về kế hoạch dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng và vấn đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Cụ thể, năm 2019, từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã hỗ trợ cho 42 hộ nghèo với số tiền 912 triệu đồng; đầu tư lộ bê tông với chiều dài 998m với số tiền 578 triệu đồng; xây dựng 2 cây cầu… UBND xã Thạnh Tân còn luôn tạo mọi điều kiện để nhân dân giám sát, kiểm tra và phát huy vai trò dân chủ của người dân.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện QCDC ở địa phương, nhất là việc phát huy vai trò dân chủ và chăm lo đời sống cho nhân dân. Đồng thời, yêu cầu địa phương tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng và nâng cao nhận thức về thực hiện QCDC. Tiếp tục rà soát việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, cải cách hành chính, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác. Phát huy tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” và tính gương mẫu, nêu gương của cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo QCDC. Đặc biệt, phải biết nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong nhân dân.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: