• Huyện Thạnh Trị

Câu lạc bộ "Kết nối yêu thương" - cầu nối những tấm lòng nhân ái

13/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 13/05/2018 | 06:00

STO - Nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, nhiều phần quà thiết thực được chuyển đến người nghèo, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống - đó là những hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa của Câu lạc bộ (CLB) “Kết nối yêu thương” huyện Thạnh Trị.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp huyện Thạnh Trị luôn chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt các phong trào, lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tiêu biểu trong đó có CLB “Kết nối yêu thương”. CLB đã giúp cho nhiều hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

CLB “Kết nối yêu thương” được thành lập cách đây không lâu nhưng hoạt động đã thực sự trở thành nơi gắn kết những trái tim nhân ái, với những con người có cùng suy nghĩ, chung tay chia sẻ khó khăn với những mảnh đời kém may mắn. Hiện CLB có 7 thành viên tham gia hoạt động rất tích cực và một số mạnh thường quân trong và ngoài địa phương thường xuyên tham gia đóng góp cho CLB.

CLB trao tặng nhà Chữ thập đỏ cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Một ngày đầu tháng 5, chúng tôi có dịp tháp tùng cùng các thành viên CLB “Kết nối yêu thương” đi thăm một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đúng 8 giờ, tất cả thành viên CLB đã tập trung đông đủ, khuôn mặt ai cũng hiện vẻ háo hức với hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa này.

Đến thăm hoàn cảnh của bà Thị Lun (87 tuổi) ở ấp Số 9, thị trấn Hưng Lợi – đây là trường hợp vừa được CLB trao nhà CTĐ, trị giá trên 20 triệu đồng và nhận hỗ trợ gạo hàng tháng. Hay trường hợp của em Danh Hoàng Tha (17 tuổi), bị tai nạn lao động khi đang đi làm thuê (giờ em Tha chỉ còn một tay và một chân). Biết được hoàn cảnh của em, CLB và Hội CTĐ thị trấn Hưng Lợi đã vận động mạnh thường quân trao số tiền 70 triệu đồng, giúp em đi phẫu thuật, điều trị kịp thời.

Đó là một trong số những hoạt động trợ giúp mà CLB đã thực hiện thời gian qua. Được biết, thành viên của CLB “Kết nối yêu thương” là những cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, tiểu thương trên địa bàn huyện, nhưng có một điểm chung là mong muốn được đóng góp một phần để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Với những món quà vật chất tuy chưa phải lớn nhưng lại vô cùng thiết thực, ý nghĩa, giúp người nhận cảm thấy ấm lòng.

Chị Đặng Ngọc Hân - Chủ nhiệm CLB “Kết nối yêu thương” cho biết: “Trước kia tụi tui là nhóm từ thiện tự phát, sau này tham gia vô hội CTĐ và thành lập được CLB như bây giờ. Mục đích hoạt động của CLB là chia sẻ khó khăn với những người già neo đơn, người nghèo, trẻ em, nhằm khơi dậy được tấm lòng nhân ái của những người xung quanh”.

Những việc làm cụ thể của CLB “Kết nối yêu thương” trong công tác từ thiện nhân đạo thời gian qua đã giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đó là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: