• Huyện Thạnh Trị

Đoàn thị trấn Phú Lộc

Chương trình tình nguyện Cắt tóc miễn phí đầy ý nghĩa

10/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/12/2019 | 06:00

STO - Đã một năm nay, mỗi quý Chương trình tình nguyện "Cắt tóc miễn phí" của Đoàn thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị) đều đặn tổ chức các buổi cắt tóc miễn phí cho các em học sinh, người cao tuổi, người khuyết tật trên địa bàn thị trấn.

Tại Trường Tiểu học Phú Lộc 2, vào một buổi sáng cuối tháng 11 khá nhộn nhịp với những cuộc chuyện trò vui vẻ, thân thiện của các thành viên tham gia Chương trình tình nguyện "Cắt tóc miễn phí" cùng các em học sinh. Các “thợ cắt tóc” và “khách hàng” thân thiết với nhau như người nhà. Tham gia buổi cắt tóc này, mọi dụng cụ từ kéo, lược, tông đơ… đều được các thành viên của chương trình tình nguyện chuẩn bị chu đáo. Giờ cắt tóc đến, các em học sinh được các anh chị đặt ngồi trên những chiếc ghế cao được sắp sẵn, vừa chuyện trò hỏi han, vừa cắt tóc cho các em. Dù cắt tóc không công, nhưng các anh chị thợ cắt tóc luôn tỉ mỉ, khéo léo cắt tỉa để các em học sinh và những người cao tuổi có mái tóc thật đẹp, gọn gàng, phù hợp với từng khuôn mặt, lứa tuổi.

Cắt tóc miễn phí cho các em học sinh và người cao tuổi. Ảnh: H.Như

Chị Lý Thị Anh Đào - Bí thư Đoàn thị trấn Phú Lộc cho biết: “Chương trình tình nguyện “Cắt tóc miễn phí” là hoạt động được gắn với chương trình công tác đoàn - hội năm 2019. Qua đó, vận động thanh niên thi đua cống hiến, đồng thời hoạt động còn giúp các em học sinh và gia đình tiết kiệm được một phần chi phí trong sinh hoạt, học tập cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với cộng đồng, xã hội”.

Chương trình tình nguyện "Cắt tóc miễn phí" được hình thành từ tháng 1-2019 đến nay, gồm có 5 thành viên tham gia xuyên suốt từ đầu chương trình là các bạn thanh niên của Salon tóc Thành Lộc tại thị trấn Phú Lộc. Những thành viên này là thợ cắt tóc được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản, đặc biệt các thành viên có tuổi đời rất trẻ, nhưng tinh thần nhiệt tình, xung kích vì hoạt động cộng đồng lại rất cao. Được biết, qua kêu gọi sự chung tay góp sức của xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn thị trấn Phú Lộc thì các bạn thanh niên của Salon tóc Thành Lộc đã nhiệt tình hưởng ứng bằng việc làm cụ thể, thiết thực.

Từ khi hình thành cho đến nay, chương trình tình nguyện đã thực hiện cắt tóc miễn phí cho trên 200 lượt người, cụ thể: tại Trường Tiểu học Phú Lộc 1, Tiểu học Phú Lộc 2, Tiểu học Phú Lộc 3, Trường THCS Phú Lộc và Trường THCS Phú Lộc 2. Đồng thời, tại buổi hớt tóc các em học sinh và người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn được trao tặng quà (gồm: gạo, đường, mì gói, nước tương, dầu ăn…) với trị giá khoảng 150.000 đồng/phần; tổng số đã trao được 120 phần quà. Được chứng kiến buổi cắt tóc miễn phí mới thấy hết nghĩa cử cao đẹp của những tình nguyện viên mà các bậc phụ huynh học sinh và người dân xung quanh rất cảm kích tấm chân tình của các thành viên. 

Có thể nói rằng, Chương trình tình nguyện "Cắt tóc miễn phí" là hoạt động giản dị nhưng ấm áp, đong đầy tình yêu thương đối với trẻ em, người cao tuổi, không chỉ mang lại vẻ đẹp về ngoại hình mà còn thể hiện sự chăm lo của tổ chức đoàn đối với các em thanh thiếu nhi, tạo được sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: