• Huyện Thạnh Trị

Thạnh Trị

Có 10ha dưa lê được liên kết sau thu hoạch

01/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/05/2020 | 06:00

STO - Nhằm chuyển đổi cây lúa vụ 3 kém hiệu quả sang trồng màu, huyện Thạnh Trị đã đưa cây màu xuống chân ruộng ước diện tích hơn 40ha, tập trung các loại cây trồng như: dưa hấu, rau màu, đậu bắp và trong đó có 10ha trồng dưa lê.

Dưa lê mùi thơm dịu, vị ngọt mát, giàu vitamin C, chống oxy hóa tế bào. 

Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Thanh Phụng chia sẻ: Dưa lê là một trong những loại trái nhiệt đới, được trồng phổ biến ở châu Á. Dưa lê có tính hàn, mùi thơm dịu, vị ngọt mát, giàu vitamin C chống oxy hóa tế bào, tăng cường hàm lượng collagen trong cơ thể giúp tái tạo tế bào, trẻ hóa làn da, dưa lê tăng cường cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, giúp chống lại các mầm bệnh, sự tấn công của virus và vi khuẩn có hại… Với công dụng tuyệt vời của trái dưa lê nên trong 2 năm qua, đơn vị đã triển khai thực hiện mô hình thử nghiệm, sau khi có hiệu quả đã nhân rộng trồng trong hộ dân tại 2 địa phương là xã Tuân Tức và thị trấn Phú Lộc. Theo đó, năng suất dưa lê rất cao 1ha thu hoạch 20 tấn trái, giá bán 5.500 đồng/kg, trừ chi phí lợi nhuận 55 triệu - 60 triệu đồng/ha.

“Sở dĩ đơn vị mạnh dạn mở rộng diện tích là có sự liên kết bao tiêu đầu ra của doanh nghiệp và doanh nghiệp không giới hạn diện tích trồng dưa lê, sản lượng dưa trồng sau thu hoạch bao nhiêu đều được thu mua hết với giá bao tiêu 5.500 đồng/kg. Để tăng thu nhập cho hộ dân không sản xuất lúa vụ 3, tới đây đơn vị sẽ tăng cường tuyên truyền hộ dân tham gia mô hình trồng dưa lê liên kết đầu ra để góp phần nâng cao đời sống hộ dân, nâng tỷ lệ hộ khá giàu tại các địa phương thông qua việc đưa màu xuống chân ruộng…” - đồng chí Nguyễn Thanh Phụng chia sẻ thêm.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: