• Huyện Thạnh Trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các xã Lâm Tân, Thạnh Trị - huyện Thạnh Trị

20/04/2017 20:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/04/2017 | 20:48

STO - Ngày 20-4, đồng chí Tô Ái Vang - Ủy viên Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với bà con cử tri 2 xã: Lâm Tân và Thạnh Trị (Thạnh Trị).

Tham dự buổi tiếp xúc còn có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Lâm Tân. Ảnh: H.Lan.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Tô Ái Vang thông báo đến bà con cử tri về dự kiến thời gian và nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua các dự án luật quan trọng và cho ý kiến một số dự án luật và nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Bà con cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội kiến nghị đến cơ quan Trung ương xem xét có thêm chính sách ưu đãi đối với vùng căn cứ cách mạng, người có công, nhất là những người bị địch bắt tù đày; tiếp tục có chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, giúp bà con từng bước ổn định cuộc sống.

Một số cử tri đề xuất cần phát huy tinh thần đoàn kết từ trong nội bộ đảng đến nhân dân, nhằm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển; trong đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội cần họp dân công khai, minh bạch để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, nhằm phát huy quyền làm chủ của người dân; tiếp tục vận động nhân dân chung tay giữ vững tiêu chí xã nông thôn mới; tăng cường kiểm tra, giám sát, xác định có hay không tình trạng “bôi trơn” đối với cán bộ cơ sở khi làm thủ tục hưởng chính sách cho người dân…

Đồng chí Tô Ái Vang phát biểu ghi nhận ý kiến đóng góp của cử tri xã Thạnh Trị. Ảnh: Ngọc Diễm

Bên cạnh đó, bà con cử tri mong muốn sớm có biện pháp xử lý những cơ sở kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cử tri cũng nêu lên khó khăn của địa phương và yêu cầu cần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên của từng vùng; xây dựng, nâng cấp cầu, đường; nạo vét kênh thủy lợi, phục vụ sản xuất; nâng cấp, mở rộng tuyến ống cung cấp nước hợp vệ sinh cho người dân…

Lãnh đạo UBND xã, huyện, các sở, ban ngành tỉnh đã giải trình cụ thể từng thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền của mình.

Đồng chí Tô Ái Vang cám ơn bà con cử tri đã nêu lên những vấn đề bức xúc, khó khăn của địa phương. Đồng chí cũng giải trình những kiến nghị của bà con cử tri quan tâm: về tạo việc làm cho sinh viên mới ra trường, nâng mức phụ cấp cho cán bộ ở cơ sở và đề nghị cử tri mạnh dạn thông báo đến cơ quan chức năng nếu gặp những trường hợp nhũng nhiễu người dân; nhắc nhở bà con cảnh giác trong tiêu dùng khi sử dụng các loại hàng hóa trên thị trường thông qua cách nhận biết được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng… Riêng các kiến nghị vượt thẩm quyền tỉnh sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp và gửi đến các bộ, ngành Trung ương trong thời gian sớm nhất.

H.Lan - Ngọc Diễm

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: