• Huyện Thạnh Trị

MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị

Đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật cho nhân dân

07/12/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/12/2020 | 06:00

STO - Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước luôn được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thạnh Trị và các tổ chức thành viên chú trọng. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; đồng thời an ninh trật tự được đảm bảo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Thạnh Trị.

Ủy ban MTTQ thường xuyên tham gia, phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật cho cán bộ cơ sở. Ảnh: T.H

Trong năm qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của huyện Thạnh Trị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, triển khai học tập từ trong nội bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Đoàn kết sáng tạo”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời, MTTQ  các cấp và các tổ chức thành viên tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, thực hiện các quy ước, hương ước ở cộng đồng dân cư. Gương mẫu, xây dựng, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp… góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. 

Ngoài ra, MTTQ huyện tiếp tục triển khai Kết luận số 01/KL-ĐCT, ngày 28-8-2015 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc. Bên cạnh đó, MTTQ còn tăng cường công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc cùng chung tay thực hiện 11 nội dung, phần việc của nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới do Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động cũng như tuyên truyền về chính sách ưu đãi cho vùng đồng bào dân tộc, như: công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn là người dân tộc thiểu số. Vận động đồng bào dân tộc thiểu số chuyển dịch cơ cấu kinh tế hộ gia đình, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng giống cây trồng, vật nuôi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao được 261 cuộc có 7.830 lượt người tham dự, từ đó nhiều hộ dân tộc đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị còn phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành tuyên truyền, giới thiệu luật, Nghị định số 162/NĐ-CP của Chính phủ về tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, nhà tu hành, chức việc và các tín đồ tôn giáo. Mặt khác, MTTQ còn phát động phong trào “Tốt đời, đẹp đạo” vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tổ chức và đồng bào các tôn giáo tham gia thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ủy ban MTTQ huyện Thạnh Trị còn thường xuyên triển khai, quán triệt Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 26-3-2004 của Bộ Chính trị, cụ thể hóa lồng ghép vào chương trình phối hợp và thống nhất hành động. Qua đó, tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong cán bộ mặt trận, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, kể cả người Việt Nam định cư ở nước ngoài các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài về biển, đảo và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trong tình hình hiện nay; tuyên truyền biên giới cắm mốc biên giới đất liền với một số nước có đường biên giới chung…

Đồng chí Lý Văn Nho - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị cho biết: “Công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của huyện Thạnh Trị. Các cấp MTTQ trong huyện cũng triển khai thực hiện đồng bộ và có trọng tâm, nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp với phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số... Đội ngũ cán bộ MTTQ làm công tác tuyên truyền pháp luật tiếp tục được củng cố, chất lượng được nâng lên. Nhiều tuyên truyền viên đã chủ động gắn công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật với nhiệm vụ chuyên môn. Từ đó, nội dung pháp luật đến được với cán bộ, người dân, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Thạnh Trị. Đó được xem là tiền đề quan trọng để thúc đẩy hoạt động phổ biến pháp luật trên địa bàn toàn huyện, góp phần không nhỏ cùng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng huyện Thạnh Trị ngày càng giàu đẹp, văn minh, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

T.H

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: