• Huyện Thạnh Trị

Để tất cả cùng đón tết vui tươi

18/01/2017 15:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/01/2017 | 15:19

STO - Quan tâm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các tổ chức, đơn vị, cá nhân và toàn xã hội quan tâm chia sẻ. Tinh thần tương thân, tương ái ấy được thể hiện sâu sắc hơn khi có nhiều tấm lòng cùng chung tay hỗ trợ để người nghèo có cái tết vui tươi, đầm ấm.

Thực hiện chủ trương cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết, nhiều năm qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” luôn được các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Trị tích cực thực hiện. Để phong trào mang lại hiệu quả tốt nhất, ngay từ những ngày đầu tháng 10-2016, Hội Chữ thập đỏ đã có kế hoạch phát động tuyên truyền, vận động trong cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân, đơn vị về ý nghĩa của việc làm này. Qua đó, phấn đấu vận động 1.600 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng trở lên để hỗ trợ cho người nghèo. Ông Huỳnh Minh Mạng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Trị cho biết: “Dù trong điều kiện còn hết sức khó khăn, nhưng với tinh thần lá lành đùm lá rách, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt kế hoạch đề ra; với mong muốn hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam được ấm cúng hơn trong dịp Tết Đinh Dậu này”.

Không ít lần tham gia cùng những đoàn trao quà tết cho bà con nghèo ở vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc nhưng chúng tôi vẫn không khỏi xúc động khi chứng kiến những gương mặt rạng ngời hạnh phúc, khi được nhận những món quà tết. Dù giá trị mỗi phần quà cũng chưa phải lớn lao, nhưng với họ đó là món quà đầy ý nghĩa được trao tận tay và đúng thời điểm. Bà Nguyễn Thị Đồng - ngụ Ấp 3, xã Thạnh Trị, xúc động: “Tôi năm nay đã 90 tuổi rồi nhưng chỉ sống có một mình, con cái đều có cuộc sống riêng. Mỗi tháng, được mấy chú ở Hội Chữ thập đỏ cho gạo, đồ ăn thì ai cho gì ăn đó, có ngày cũng chỉ ăn cơm với nước tương. Được cái, tết năm nào cũng vậy, chính quyền địa phương hoặc các nhà hảo tâm đều đến cho tiền, quà ăn tết. Năm nay, tôi còn được mấy chú ở Hội Chữ thập đỏ đưa đi khám bệnh, phát thuốc miễn phí, rồi tặng quà ăn tết. Bao nhiêu đó cũng thấy vui, ấm cúng vì có sự quan tâm của mọi người”.

Năm qua, từ sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Thạnh Trị đã có 599 hộ thoát nghèo, số hộ nghèo cuối năm 4.199 hộ, chiếm 18,88%; có 225 hộ thoát cận nghèo (phát sinh 486 hộ cận nghèo), tổng số hộ cận nghèo cuối năm 2.922 hộ, chiếm tỷ lệ 13,14%. Đây là con số luôn được quan tâm hỗ trợ trong công tác giảm nghèo ở địa phương, cũng như những dịp lễ, tết.

Ông Lý Văn Nho - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị cho biết: “Chúng tôi phối hợp cùng các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân để mọi nhà, mọi người dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 trên tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn. Qua đó, vận động mọi cá nhân, tổ chức, đơn vị chung tay hỗ trợ quà tết cho người nghèo; số còn lại sẽ xuất quỹ vì người nghèo thực hiện, đảm bảo cho tất cả các hộ nghèo đều nhận được phần quà tết”. 

Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết tại xã Lâm Tân (Thạnh Trị). Ảnh: MAI KHÔI

Song song việc đẩy mạnh vận động đóng góp hỗ trợ tết cho người nghèo, huyện cũng quan tâm việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đóng góp xây dựng “Quỹ vì người nghèo”. Qua đó, tổ chức xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết; hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp vốn sản xuất, góp phần giúp bà con vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Nếu như phần quà tết là hết sức thiết thực cho người nghèo, thì niềm vui của những hộ được hỗ trợ căn nhà đại đoàn kết còn nhân lên gấp bội, nhất là trong dịp tết này.

Ngồi trong căn nhà khá mát mẻ, ngăn nắp, chị Nguyễn Thị Tuyết Lan - ấp Kiết Nhất A, xã Lâm Tân bày tỏ: “Vợ chồng em sống bằng nghề làm thuê, chủ yếu em đi dặm lúa mướn. Khó khăn quá nên cha mẹ cho cây lá để cất căn nhà tạm, vậy mà năm ngoái, lúc trời mưa dông, gió lớn làm sập nhà, vợ chồng con cái phải đi ở nhờ. Đến năm nay, chính quyền địa phương xét hỗ trợ vợ chồng em căn nhà đại đoàn kết, trị giá 30 triệu đồng, cha mẹ hai bên cho thêm được vài triệu đồng gom góp cất được ngôi nhà đàng hoàng như thế này, tụi em vui mừng không sao tả được”.

Thêm một mùa xuân đầy ấm áp đến với tất cả mọi người, bởi xung quanh ta còn rất nhiều tấm lòng biết san sẻ, yêu thương cùng những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

MAI KHÔI

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: