• Huyện Thạnh Trị

Đảng bộ xã Thạnh Tân

Gắn kết hiệu quả công tác xây dựng Đảng với lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội

17/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/10/2018 | 06:00

STO - Những năm qua, Đảng ủy xã Thạnh Tân (Thạnh Trị) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Lý Hòa Sang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân cho biết: “Đảng bộ xã Thạnh Tân có 254 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, Đảng ủy xã luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, được thực hiện thường xuyên và liên tục trong toàn Đảng bộ, từ đó Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng chi bộ vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chiến đấu của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ”. Cụ thể, Đảng ủy xã luôn chú trọng đẩy mạnh việc tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân với trên 95% đảng viên tham gia học tập và viết bài thu hoạch; đồng thời, tích cực giáo dục, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết quả có 242/254 đảng viên viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu.

Kiên cố hóa lộ giao thông phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Thạnh Tân thường xuyên quan tâm công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, nghiêm túc kiểm điểm những khuyết điểm, hạn chế của từng cá nhân, tập thể để đề ra biện pháp khắc phục và phân công các đồng chí trong ban chấp hành đảng bộ xã cùng tham dự các buổi sinh hoạt của chi bộ để kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân trong triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng và trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Công tác chăm lo, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảm bảo sự kế thừa cũng luôn được Đảng ủy xã quan tâm chỉ đạo thực hiện. Từ đầu năm đến nay đã đưa 9 cán bộ đi đào tạo sơ cấp chính trị, 1 cán bộ đi đào tạo cao cấp lý luận chính trị, 3 cán bộ học lớp quản lý nhà nước, 18 cán bộ học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ bí thư chi bộ và phát triển 2 đảng viên mới, đang xác minh 3 hồ sơ, đề nghị về huyện 4 hồ sơ phát triển Đảng. Với những giải pháp cụ thể, phù hợp trong công tác xây dựng Đảng đã phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên, vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Cùng với việc tập trung thực hiện công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Thạnh Tân luôn chú trọng lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Với đặc thù là xã thuần nông, Đảng ủy, UBND xã đã xác định sản xuất nông nghiệp là thế mạnh của địa phương, từ đó tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết số 02 của Huyện ủy về tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; kết quả trong 9 tháng đầu năm 2018 đã xuống giống lúa với diện tích 7.496ha, năng suất bình quân đạt 6,63 tấn/ha, trong đó diện tích lúa đặc sản đạt 5.972ha, sản lượng trên 39.500 tấn. Bên cạnh đó, xã đã từng bước củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình kinh tế hợp tác, trong các vụ lúa hàng năm có 44 tổ kinh tế hợp tác liên kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp, đảm bảo cho nông dân lợi nhuận từ 30% đến 40% trên 1ha.

Đối với công tác giảm nghèo, xã đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận các nguồn vốn vay, hỗ trợ nhà ở, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Từ đầu năm đến nay đã triển khai mô hình nuôi bò sinh sản cho 41 hộ nghèo từ các nguồn vốn hỗ trợ, vận động xây dựng 3 căn nhà cho hộ nghèo; đồng thời đào tạo nghề cho 59 lao động, giải quyết việc làm mới cho 245 lao động, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã xuống còn 15,67%. Anh Mai Thành Đa, ấp Tân Phước chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi thuộc hộ nghèo, thiếu đất sản xuất. Từ năm 2014 đến nay, gia đình tôi được chính quyền địa phương hỗ trợ 2 con bò, nhờ đó tôi có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Hiện nay, với 4 con bò của gia đình cộng thêm thu nhập từ việc làm thuê, cuộc sống gia đình trở nên ổn định hơn”.

Theo đồng chí Lý Hòa Sang, phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng ủy xã Thạnh Tân sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiếp tục đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, chú trọng xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, phát triển kinh tế hợp tác. Đồng thời, Đảng ủy, UBND xã sẽ quan tâm thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: