• Huyện Thạnh Trị

Giám sát đầu tư cơ sở vật chất các trường vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Thạnh Trị

18/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/05/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 17-5, đoàn giám sát do đồng chí Dương Thị Kim Thúy - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến giám sát tình hình đầu tư cơ sở vật chất cho các trường vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các trường dân tộc nội trú trên địa bàn huyện Thạnh Trị. Tham gia cùng đoàn giám sát có đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Huyện Thạnh Trị có tổng số 47 trường, trong đó có 1 trường THCS dân tộc nội trú; số trường đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 55% và 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thời gian qua, phòng giáo dục huyện đã triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn về việc đầu tư cơ sở vật chất cho các trường vùng dân tộc thiểu số.

Nhìn chung, cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng dạy học được khai thác, sử dụng có hiệu quả, các trường THCS vùng dân tộc thiểu số đều được trang bị phòng máy vi tính. Riêng về đầu tư xây mới cơ sở vật chất, Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Thạnh Trị vừa được nâng cấp 21 phòng khu nội trú, xây mới hội trường, nhà vệ sinh. Các trường vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được đầu tư xây mới, như: Trường THCS Thạnh Trị, Trường Mầm non Thạnh Trị, Trường Tiểu học Tuân Tức, Trường Tiểu học Thạnh Tân 3.

Mặc dù được sự quan tâm của các ngành, các cấp nhưng nguồn kinh phí đầu tư cho cơ sở vật chất vẫn còn không ít khó khăn, cùng lúc không thể đầu tư xây mới cũng như sửa chữa, nâng cấp, dẫn tới một số điểm trường xuống cấp chưa được khắc phục kịp thời. 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát nêu lên một số vấn đề về công tác quản lý, bảo quản cơ sở vật chất của các trường; tình hình phân công, cử giáo viên vùng dân tộc tham gia tập huấn chuyên môn nghiệp vụ; triển khai các chính sách có liên quan tới các trường vùng đồng bào dân tộc… Lãnh đạo phòng giáo dục huyện, ban giám hiệu các trường báo cáo làm rõ từng nội dung đoàn đặt ra.

Đồng chí Dương Thị Kim Thúy ghi nhận các kiến nghị của địa phương để làm cơ sở tham mưu tổng hợp giúp Thường trực HĐND tỉnh nắm tình hình đầu tư cơ sở vật chất cho các trường vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh. 

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: