• Huyện Thạnh Trị

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 lượt bệnh nhân nghèo huyện Thạnh Trị

04/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 04/03/2019 | 06:00

STO - Tại Trường Tiểu học Phú Lộc 1 (Thạnh Trị), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Thạnh Trị, Hội Chữ thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thạnh Trị vừa tổ chức đoàn y, bác sĩ Chi hội Nhân Tâm (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh) khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 lượt bệnh nhân nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Đoàn y, bác sĩ gồm 13 người, trong đó có 4 bác sĩ đã đến khám các bệnh về khoa nội và khoa nhi cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, đoàn còn trao 40 cây gậy inox (có 4 chân, có thể điều chỉnh độ cao), mắt kính chống bụi và quần áo cũ cho những người cần hỗ trợ. 

Y, bác sĩ đoàn Chi hội Nhân Tâm ân cần thăm hỏi và trao quà cho bệnh nhân nghèo.

Cụ bà Thạch Thị Kiểng ngụ tại thị trấn Phú Lộc bộc bạch: “Mấy ngày nay tôi bị nhức răng, mờ mắt. Nghe có đoàn đến khám bệnh miễn phí nên tôi đến khám. Được các cô chú khám bệnh, phát thuốc còn cho gậy, mắt kính, áo ấm nữa. Được vậy tôi mừng lắm…”.

Bà Trương Thị Thu Cúc - Trưởng đoàn y, bác sĩ chia sẻ: “Đoàn cũng đã đến Sóc Trăng nhiều lần. Đa phần các y, bác sĩ của đoàn đã nghỉ hưu nên ở đâu cần là chúng tôi đến giúp. Tôi cũng cảm ơn địa phương và các hội, đoàn thể rất nhiều, vì đã tích cực hỗ trợ chúng tôi tổ chức được như vậy”.

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao giấy tri ân tấm lòng vàng - Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam cho đoàn. Ngoài hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trong đợt này, đoàn y, bác sĩ Chi hội Nhân Tâm còn tặng 3 cây nước (mỗi cây trị giá 6,2 triệu đồng) cho người nghèo ở TX. Ngã Năm và các huyện Thạnh Trị, Cù Lao Dung.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: