• Huyện Thạnh Trị

Kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án hình sự tại huyện Thạnh Trị

01/08/2018 09:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/08/2018 | 09:54

STO - Ngày 31-7, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Thạnh Trị đã trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện. Đồng chí Trần Minh Tiên - Viện trưởng VKSND huyện làm trưởng đoàn.

Từ ngày 1-12-2017 đến ngày 15-7-2018, công tác thi hành án hình sự của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Thạnh Trị được thực hiện nghiêm túc, ngày càng đi vào nề nếp. Việc lập hồ sơ, chuyển giao hồ sơ cho UBND xã để theo dõi, giám sát, giáo dục người chấp hành án treo được thực hiện đúng quy định. Đơn vị thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn, chỉ đạo công an cấp xã trong công tác tham mưu, giúp việc UBND xã thực hiện các nhiệm vụ thi hành án hình sự tại địa phương. Từ đó, công tác thi hành án hình sự ở các xã đạt được những hiệu quả nhất định, không có trường hợp phạm tội mới trong thời gian chấp hành án.

Buổi kiểm sát trực tiếp.

Đơn vị đã quan tâm thực hiện tốt công tác lập hồ sơ đề nghị Tòa án rút ngắn thời gian thử thách, giảm thời hạn chấp hành án cho người bị kết án có đủ điều kiện và công tác cấp giấy chứng nhận xong án phạt. Đối với các trường hợp bị kết án hình phạt tù đang tại ngoại, cơ quan thi hành án hình sự đã vận động, thuyết phục người chấp hành án tự giác thi hành án theo đúng quy định. Trường hợp chậm thi hành án, đơn vị đã tiến hành áp giải ngay người bị kết án đi chấp hành án… không để xảy ra các trường hợp trốn, phải ra quyết định truy nã.

Qua kiểm sát, đoàn cũng đã phát hiện và chỉ ra một số tồn tại của Cơ quan Thi hành án hình sự cần chấn chỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Trần Minh Tiên cho biết, VKSND huyện sẽ ban hành kết luận và kiến nghị đến Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện, nhằm khắc phục kịp thời những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: