• Huyện Thạnh Trị

Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài tại huyện Thạnh Trị

24/05/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/05/2019 | 09:00

STO - Ngày 23-5, đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn là lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành tỉnh đã có buổi làm việc tại Huyện ủy Thạnh Trị để kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, năm 2018, trên địa bàn huyện Thạnh Trị có 13 vụ việc yêu cầu, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh phức tạp, kéo dài và Huyện ủy đã chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền 11 vụ việc (2 vụ việc không thuộc thẩm quyền). Kết quả, 8 trường hợp giải quyết được người dân đồng tình và 3 vụ việc đã giải quyết nhưng người dân vẫn tiếp tục khiếu nại. Đồng thời, qua rà soát theo Quyết định số 13/QĐ-UBND, ngày 5-1-2019 của UBND tỉnh đã phát sinh thêm 2 vụ, chuyển về huyện và Huyện ủy đã chỉ đạo giải quyết 1 vụ. Đối với những vụ việc còn tồn đọng, Huyện ủy đang chỉ đạo cấp ủy cơ sở, thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính nhà nước phải tăng cường nhiều giải pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại ở địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nhìn chung, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn được cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, quá trình giải quyết vẫn còn gặp một số khó khăn, nhất là đối với những vụ việc đã giải quyết đúng pháp luật nhưng đương sự vẫn tiếp tục khiếu nại kéo dài đến nhiều cơ quan. Có trường hợp gây rối trật tự nơi tiếp công dân, xúc phạm danh dự cán bộ lãnh đạo mà nhiều năm liền chưa có biện pháp xử lý răn đe…

Tại buổi làm việc, từng vụ cụ thể đã được các thành viên trong đoàn kiểm tra đóng góp, làm rõ trách nhiệm và có ý kiến để địa phương có hướng xử lý, nhằm giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Hữu Nghĩa đánh giá cao công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của địa phương. Đề nghị Huyện ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở và rà soát lại các vụ việc khiếu nại, tố cáo để chỉ đạo giải quyết kịp thời. Đồng thời, huyện phối hợp tốt với cơ quan, ban ngành tỉnh giải quyết các vụ việc khó khăn, phức tạp, kéo dài trên địa bàn.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: