• Huyện Thạnh Trị

Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9

01/09/2017 10:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/09/2017 | 10:04

STO - Sáng ngày 1-9, tại Trung tâm Văn hóa huyện Thạnh Trị, Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8-1945 – 19-8-2017) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 – 2-9-2017).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị; cán bộ lão thành cách mạng; các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các vị chức sắc tôn giáo cùng đông đảo cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân huyện Thạnh Trị.

Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ảnh: Q.K

Đọc diễn văn chính tại lễ kỷ niệm, đồng chí Mai Thanh Ngon - Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị ôn lại truyền thống, nêu bật tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đồng chí khẳng định: Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa có ý nghĩa lịch sử to lớn, là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc ta. Sự kiện trọng đại này mở ra thời kỳ mới cho nhân dân Việt Nam và cho phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới trong thế kỷ XX, dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ảnh: Q.K

Cách mạng Tháng Tám thành công là thắng lợi của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; của truyền thống yêu nước nồng nàn, bản lĩnh, trí tuệ và ý chí quật cường của dân tộc ta; là thắng lợi của đường lối cách mạng đúng đắn, sự lãnh đạo sáng suốt, nhạy bén của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thắng lợi đó đã tạo nên động lực to lớn thúc đẩy toàn dân tộc vượt qua muôn vàn thử thách, hiểm nguy để giành và giữ chính quyền non trẻ, tiến hành 30 năm trường kỳ kháng chiến và chiến thắng kẻ thù xâm lược, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Kế thừa và tiếp tục phát huy thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, từ khi tái lập tỉnh đến nay, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể, cùng với sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển. Cùng với cả nước và tỉnh Sóc Trăng, Đảng bộ và nhân dân huyện Thạnh Trị đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đưa kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi.

Đồng chí Mai Thanh Ngon - Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị đọc diễn văn chính tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Q.K

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đồng chí Mai Thanh Ngon kêu gọi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Thạnh Trị cùng với nhân dân tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra, đưa quê hương Thạnh Trị ngày càng phát triển. Tiếp tục xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể nhân dân vững mạnh toàn diện, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên và hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền. Mỗi cán bộ công chức phải không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, kiên định lập trường cách mạng và những quan điểm có tính nguyên tắc của Đảng. Tiên phong gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, trong xây dựng đạo đức, lối sống, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân; ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, vì nước, vì dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động để cán bộ, đảng viên thực sự là công bộc của nhân dân; tạo thành động lực để Đảng bộ, nhân dân tiếp tục xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Lộc - Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị trao bảng tượng trưng tặng nhà đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lý Văn Nho - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị đã khẳng định ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, tín đồ các tôn giáo và nhân dân trong huyện phát huy hơn nữa tinh thần yêu nước, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết một lòng, để xây dựng huyện Thạnh Trị ngày càng phát triển, văn minh. Tăng cường hoạt động giám sát của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội, thực hiện hiệu quả quy chế giám sát và phản biện xã hội; phối hợp cùng chính quyền giải quyết những vấn đề bức xúc nhằm đảm bảo lợi ích chính đáng hợp pháp của nhân dân. Tích cực tham gia cùng Đảng bộ và vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị đã hỗ trợ xây dựng 55 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn nhà trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo huyện Thạnh Trị đã trao tượng trưng 15 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, thay mặt cho thế hệ trẻ, đồng chí Võ Hoàng Kha - Bí thư Huyện đoàn Thạnh Trị hạ quyết tâm sẽ phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, luôn xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Thạnh Trị đặt vòng hoa và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Thạnh Trị. Ảnh: Q.K

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Thạnh Trị đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Thạnh Trị.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: