• Huyện Thạnh Trị

Mittinh phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

20/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 20/05/2018 | 06:00

STO - Ngày 19-5, tại UBND xã Thạnh Trị (Thạnh Trị), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp UBND huyện Thạnh Trị tổ chức Lễ mittinh phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NS-VSMTNT)”.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT, các đơn vị liên quan trực thuộc sở; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, ban ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo UBND xã Thạnh Trị.

Các ngành tham gia trồng cây tạo cảnh quan môi trường “xanh, sạch, đẹp”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác và làm theo lời Bác, ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” được phát động hàng năm trên địa bàn tỉnh nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại các cơ quan, nơi ở, trường học… và đã trở thành một phong trào tốt đẹp của người dân. Nhiều năm qua, phong trào trồng cây, gây rừng đã đạt được những kết quả to lớn, tạo điều kiện tốt cho việc bảo vệ, phát triển rừng, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Tuần lễ quốc gia NS-VSMTNT do Thủ tướng Chính phủ phát động diễn ra từ ngày 29-4 đến ngày 6-5 hàng năm và kéo dài đến Ngày Môi trường thế giới (5-6) được các cấp, ngành và tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, đem lại những kết quả đáng khích lệ. Tại buổi lễ có 1.000 cây dầu, sao được trồng tại xã Thạnh Trị.

Đồng thời, hưởng ứng Tuần lễ quốc gia NS-VSMTNT năm 2018, Bộ NN-PTNT chọn chủ đề: “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”. Mục tiêu là nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc cung cấp nước sạch vì sức khỏe cộng đồng.

* Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và “Tuần lễ quốc gia NS-VSMTNT và kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2018), ngày 19-5, Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức thả cá về với tự nhiên.

Ban ngành đoàn thể cùng người dân tham gia thả cá.

Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã làm thay đổi ít nhiều đến môi trường sống của các loài thủy sản sống trong tự nhiên, chẳng hạn việc canh tác lúa liên tục 3 vụ/năm kèm theo đó là việc sử dụng các loại phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật nên nhiều loài thủy sản sống trên các kênh rạch ngày càng cạn kiệt do ảnh hưởng bởi các loại hóa chất trên. Cùng với đó là việc kém ý thức của một bộ phận người dân trong việc đánh bắt thủy sản trong mùa sinh sản, đặc biệt khai thác theo cách tận diệt bằng cách dùng các xung điện đánh bắt cá lớn và dùng lưới dầy để kéo các loài cá nhỏ làm nguồn thủy sản cạn kiệt và dần trở nên khan hiếm…

Chi cục Phó Chi cục Thủy sản Trần Hoàng Dũng chia sẻ: “Nắm bắt được nguồn lợi thủy sản trong tự nhiên tại các vùng nông thôn ngày một sụt giảm nghiêm trọng, hàng năm, đơn vị thường tổ chức nhiều đợt thả cá về với tự nhiên, nhằm tái tạo nguồn cá giúp cân bằng môi trường sống của các loài thủy sản. Tại các tuyến sông của một số xã trên địa bàn tỉnh, đơn vị thường chọn thả cá có giá trị kinh tế cao, như: cá trê vàng, cá lóc, cá rô… Đây là những loài cá thích hợp sống ngoài tự nhiên và sinh sản tốt vào mùa mưa. Đợt này, đơn vị thả 200kg cá rô trên đoạn sông xã Thạnh Trị (Thạnh Trị) đến TX. Ngã Năm, với tổng số tiền 16 triệu đồng, kinh phí thực hiện do các đơn vị, tổ chức cá nhân đóng góp”.

Thanh Thảo - Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: