• Huyện Thạnh Trị

Người dân hài lòng, công việc hiệu quả cao

14/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 14/12/2019 | 06:00

STO - Đó là mục tiêu mà UBND huyện Thạnh Trị đã và đang hướng tới trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Lãnh đạo huyện luôn quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính bằng những giải pháp hữu hiệu, thiết thực và phù hợp thực tế để hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra.

Ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến công tác cải cách hành chính và khẩn trương triển khai đến các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn để tổ chức thực hiện. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện và xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị phụ trách. Hiện nay, 100% các đơn vị trên địa bàn huyện đã phân công người đứng đầu trực tiếp phụ trách chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính và phân công công chức phụ trách công tác cải cách hành chính ở từng đơn vị. Công tác thẩm định, kiểm tra và rà soát văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được triển khai thực hiện thường xuyên.

Tại bộ phận một cửa của UBND huyện Thạnh Trị niêm yết đầy đủ, công khai các thủ tục hành chính. Ảnh: C.H

Để đẩy mạnh cải cách hành chính, UBND huyện Thạnh Trị quan tâm hàng đầu là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Phương châm của huyện là xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, năng động, có tác phong, đạo đức tốt và tích cực tham mưu cho lãnh đạo trong giải quyết hồ sơ, công việc kịp thời chính xác, đúng luật, đúng hẹn. Trong đó, huyện đã chú trọng thực hiện có hiệu quả cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, gắn việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thích hợp với Bộ thủ tục hành chính áp dụng cấp huyện, xã. Huyện đã thực hiện niêm yết và đăng tải công khai, đầy đủ, kịp thời 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tại bộ phận một cửa theo quy định. Trong năm, trên địa bàn huyện chưa nhận được ý kiến phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Bên cạnh đó, UBND huyện Thạnh Trị còn chỉ đạo thường xuyên rà soát, kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, xã. Đơn vị còn ban hành quy chế tổ chức, hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, xã đạt 100% đúng theo quy định Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, UBND huyện chỉ đạo Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, kiêm Trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở công chức làm việc nghiêm túc giờ giấc, tác phong, lề lối tại Bộ phận một cửa của huyện. Đồng thời, phải thực hiện đầy đủ thao tác trên phần mềm một cửa điện tử trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, không để tình trạng hồ sơ tồn đọng, kéo dài trên phần mềm một cửa điện tử, làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính công bố trên Cổng dịch vụ trực tuyến của tỉnh.

Đối với người dân, mô hình một cửa và một cửa liên thông là nơi hết sức cần thiết và quan trọng. Bởi đây là nơi liên hệ và giải quyết mọi công việc hành chính thiết yếu nên được UBND huyện quan tâm chỉ đạo sâu sát. Đồng chí Phạm Tuyết Nhung - Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Thạnh Trị cho biết: Hiện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại huyện có vị trí khá thuận lợi (được bố trí nằm cạnh Quốc lộ 1A, có lối đi riêng dành cho công dân) và được đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của công dân khi đến liên hệ làm việc. Đặc biệt, UBND huyện lựa chọn và bố trí những cán bộ có trình độ chuyên môn, tinh thần, ý thức trách nhiệm cao với công việc. Bộ phận một cửa của huyện làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 và luôn “túc trực” tiếp nhận tất cả thủ tục hành chính của công dân với thái độ “cởi mở, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”. Mỗi tháng, nơi đây tiếp nhận trên 400 hồ sơ và phần lớn trả kết quả trước hoặc đúng thời hạn luật định.

‘‘Để nâng cao tinh thần trách nhiệm và đảm bảo việc trả hồ sơ trước, đúng thời hạn, được phụ trách bộ phận này nên thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, nhất là giờ giấc, thái độ làm việc của cán bộ. Cuối năm, văn phòng còn tham mưu đánh giá, nhận xét về tác phong, tinh thần làm việc của cán bộ một cửa và gửi về đơn vị công tác để làm cơ sở đánh giá công chức, viên chức cuối năm. Đồng thời, UBND huyện cũng tạo mọi điều kiện để đội ngũ cán bộ công tác tại bộ phận một cửa rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực bản thân. Tôi rất tin tưởng về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ nơi đây” - đồng chí Phạm Tuyết Nhung chia sẻ.

Ngoài ra, các hoạt động về cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; hiện đại hóa hành chính; cải cách tài chính công, ứng dụng công nghệ thông tin; tuyên truyền cải cách hành chính... được triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Theo rà soát, đánh giá từng nhiệm vụ cụ thể, thời gian thực hiện thì UBND huyện đã hoàn thành 100% kế hoạch cải cách hành chính đã đề ra. Từ đó, đưa công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Thạnh Trị ngày càng nâng chất, góp phần ổn định và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: