• Huyện Thạnh Trị

Những ngôi trường đạt chuẩn quốc gia ở xã nông thôn mới Thạnh Trị

03/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/02/2020 | 06:00

STO - Xác định giáo dục là một trong những tiêu chí then chốt trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, xã Thạnh Trị (Thạnh Trị) đã tập trung đồng bộ nhiều giải pháp để xây dựng, phát triển các trường. Đến nay, 3/4 trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn xã đều đạt chuẩn quốc gia.

Hoạt động ngoài trời của các bé Trường Mẫu giáo Thạnh Trị. Ảnh: H.NHƯ

Đến thăm Trường Mẫu giáo Thạnh Trị, ấn tượng để lại là cơ sở vật chất khang trang, lớp học rộng thoáng với những đồ dùng, đồ chơi thân thiện. Để có được cơ ngơi như hiện nay là thành quả của quá trình tập trung xây dựng NTM của chính quyền địa phương, tiêu chí về trường học được quan tâm đặc biệt. Cụ thể hoàn chỉnh tiêu chí trường học (tiêu chí số 5), xã có 3/4 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, góp phần vào hoàn chỉnh theo bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM. 

Để xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia, những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền xã tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp các trường. Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Trị Nguyễn Chí Linh cho biết: “Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung mọi nguồn lực để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã, trong đó đặc biệt quan tâm hoàn chỉnh tiêu chí số 5 về trường học và tiêu chí số 14 về giáo dục và đào tạo. Trước hết là đảm bảo cơ sở vật chất, huy động mọi nguồn lực cũng như động viên, khuyến khích các thầy, cô giáo nỗ lực, tích cực và có nhiều sáng tạo để đưa chất lượng giáo dục của các trường ngày một tốt hơn”. 

Cơ sở vật chất đồng bộ đã đáp ứng yêu cầu dạy và học, chất lượng giáo dục của các trường ngày càng được nâng cao. Đối với trường mầm non, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 100%; tỷ lệ bé ngoan, bé khỏe ngày càng được nâng lên. Cô Nguyễn Thị Nhanh - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Thạnh Trị chia sẻ: “Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tạo điều kiện cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ được tốt hơn, từ đó chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được nâng lên”.

Trường Tiểu học Thạnh Trị 1 được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học. Ảnh: H.NHƯ

Đối với Trường Tiểu học Thạnh Trị 1, năm học 2018 - 2019, trường có 16 giáo viên đạt dạy giỏi cấp trường, 3 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi, hội thi do ngành giáo dục tổ chức. Qua sơ kết học kỳ I của năm học 2019 - 2020, trường có 290/489 học sinh được khen thưởng và 100 học sinh đạt giỏi theo môn, đặc biệt nhiều năm liền, trường có 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Cô Trần Thị Thu Tuyết - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường Tiểu học Thạnh Trị 1 đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2018. Trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, với đầy đủ phòng học, phòng chức năng. Đây là kết quả mà chúng tôi mong đợi từ rất lâu. Với điều kiện cơ sở vật chất này, những năm qua nhà trường luôn quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, tạo nhiều điều kiện để giáo viên tự học nâng cao trình độ chuyên môn, giáo viên trong nhà trường cũng đã từng bước đổi mới phương pháp dạy học để tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới, góp phần đưa chất lượng giáo dục của xã ngày một đi lên”.

Với cơ sở vật chất đạt chuẩn, khang trang, thầy và trò các trường trên địa bàn xã sẽ tiếp tục yên tâm phấn đấu giảng dạy, học tập tốt hơn, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Được biết, toàn huyện Thạnh Trị hiện có 32/42 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ hơn 76% và phấn đấu trong năm 2020 có thêm 4 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia trên 85%.

Tuy đạt được nhiều kết quả, nhưng công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn còn một số khó khăn. Với sự quyết tâm, đầu tư có chọn lọc, có trọng điểm, nhất là ở xã NTM và các xã đang trong quá trình xây dựng NTM, trường lớp sẽ ngày càng thay đổi, đẹp hơn, khang trang hơn, phục vụ tốt công tác dạy học cho con em địa phương.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: