• Huyện Thạnh Trị

Thạnh Trị: Họp mặt người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

26/07/2017 10:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/07/2017 | 10:24

STO - Sáng ngày 26-7, huyện Thạnh Trị tổ chức họp mặt người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017).

Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phan Văn Mai - Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Đâu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị, cùng các đồng chí cán bộ hưu trí, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Thạnh Trị trao giấy khen cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu​.

Phát biểu tại buổi họp mặt, lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạnh Trị khẳng định: Trong những năm qua, dù điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng huyện Thạnh Trị đã không ngừng nỗ lực trong thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Qua 5 năm thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng được bổ sung, huyện phối hợp với các ngành có liên quan và các địa phương rà soát, thẩm tra hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ để giải quyết chế độ, chính sách tổng số 559 hồ sơ. Trong đó: 5 hồ sơ vợ liệt sĩ; 2 tuất thương binh từ trần; 38 người hoạt động kháng chiến, người có công với cách mạng được tặng huân, huy chương; 15 hồ sơ người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày; 130 hồ sơ bà mẹ Việt Nam anh hùng; 1 hồ sơ tiền khởi nghĩa, 2 hồ sơ cách mạng lão thành; 26 hồ sơ người hoạt động cách mạng bị nhiễm chất độc hóa học; 200 hồ sơ hưởng theo Quyết định số 24/QĐ-TTg; hưởng theo Quyết định số 290, 188, 62 đã giải quyết 1.507 hồ sơ; 319 hồ sơ mai táng phí cho người có công với cách mạng đã từ trần và có 1 hồ sơ thương binh phát sinh mới theo tinh thần Thông tư liên tịch số 28/2013/TTLT-BQP-BLĐTBXH; phục hồi 1 hồ sơ thương binh và đã thiết lập 301 hồ sơ dân công hỏa tuyến đã chuyển về trên.

Trợ cấp thường xuyên trong 5 năm qua là 89,288 tỉ đồng; trợ cấp một lần 9 tỉ đồng. Cấp BHYT cho đối tượng người có công với cách mạng cho 8.491 lượt đối tượng; hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách bức xúc về nhà ở là 162 căn, gần 10,810 tỉ đồng; tặng 10 sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng/sổ và xét cho 48 gia đình chính sách nghèo chí thú làm ăn vay trên 2 tỉ đồng từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và ngân sách huyện. Hiện nay, hộ gia đình chính sách thoát nghèo bền vững trên 50% trong tổng số hộ nghèo; còn lại 65 hộ nghèo. Phấn đấu cuối năm 2017 sẽ thoát nghèo bền vững trên 50% hộ chính sách/tổng số hộ nghèo hiện đang quản lý đối với gia đình chính sách...

Thời gian tới, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai các chủ trương, chính sách có liên quan đến người có công với cách mạng, tăng cường công tác kiểm tra đến tận đối tượng, không để sót lọt đối tượng và kiên quyết không để đối tượng không có công lợi dụng chính sách khai man để hưởng. Giảm bớt thủ tục hành chính không cần thiết, tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho đối tượng trong thiết lập hồ sơ để hưởng, giải quyết dứt điểm cho các đối tượng người có công với cách mạng được hưởng chế độ, chính sách được Đảng và Nhà nước quy định. Phối hợp với các ngành, đoàn thể huyện, cấp xã nghiên cứu mô hình, hướng dẫn cách thức làm ăn và hỗ trợ vốn cho hộ chính sách nghèo của huyện, phấn đấu cuối năm 2020 không còn hộ chính sách nghèo. Quan tâm xét chọn gia đình chính sách được hưởng các chế độ điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình theo quy định và các chế độ khác có liên quan.

Dịp này, có 9 tập thể và 22 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: