• Huyện Thạnh Trị

Thạnh Trị làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

27/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.H
  • Thứ Ba, 27/02/2018 | 06:00

STO - Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Thạnh Trị năm 2017 có nhiều chuyển biến tích cực. Số đơn khiếu nại giảm so với cùng kỳ; việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp dân, khiếu nại, tố cáo được tăng cường cả chiều rộng lẫn chiều sâu với nhiều nội dung, hình thức được đa dạng và phong phú. Từ đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và tạo sự đồng thuận của xã hội trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trong năm 2017, toàn huyện Thạnh Trị đã tổ chức tiếp được 291 lượt người dân đến yêu cầu, kiến nghị, phản ánh. Các nội dung kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến lĩnh vực hành chính về đất đai là 163 lượt, chế độ, chính sách 28 lượt, lĩnh vực tư pháp 25 lượt, lĩnh vực khác 75 lượt. Trong đó, cấp huyện tiếp được 140 lượt công dân đến yêu cầu, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Chủ tịch UBND huyện tiếp định kỳ 91 lượt, tiếp thường xuyên 49 lượt. Tiếp dân, giải thích tại chỗ người dân đồng tình 96 lượt; giao cơ quan chuyên môn tham mưu trả lời bằng văn bản 7 lượt; chuyển về xã, thị trấn giải quyết 24 lượt; chuyển cơ quan khối tư pháp giải quyết 3 lượt; thông báo không thụ lý 3 đơn khiếu nại; số đơn thuộc thẩm quyền 7 đơn. Ở cấp xã tiếp được 151 lượt công dân đến yêu cầu, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được quan tâm. Ảnh: T.H

Đối với công tác giải quyết khiếu nại, UBND huyện Thạnh Trị tiếp nhận trực tiếp 4 đơn khiếu nại, nhưng có 3 đơn không đủ điều kiện thụ lý; số đơn đủ điều kiện thụ lý và thuộc thẩm quyền 1 đơn và đã được Chủ tịch UBND huyện giải quyết dứt điểm. Cấp xã đã tiếp nhận 2 đơn khiếu nại, trong đó số đơn không đủ điều kiện thụ lý 1 đơn; số đơn đủ điều kiện thụ lý, thuộc thẩm quyền 1 đơn và cũng được giải quyết xong.

Huyện đã tiếp nhận đơn kiến nghị, phản ánh 34 đơn. Qua xem xét nội dung đơn, đã chuyển cơ quan khối tư pháp giải quyết theo thẩm quyền 3 đơn, số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết 31 đơn, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp huyện và UBND các xã, thị trấn giải quyết, kết quả đã giải quyết 31/31 đơn, đạt 100%. Sau giải quyết, người dân đồng tình không yêu cầu, khiếu nại hoặc khởi kiện về kết quả giải quyết. Riêng công tác giải quyết tố cáo, huyện Thạnh Trị không có tiếp nhận đơn tố cáo theo thẩm quyền.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong thời gian tới, lãnh đạo UBND huyện đã xác định, tiếp tục tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, các ngành đối với nhiệm vụ này. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân hiểu, nhất là lĩnh vực đất đai. Tăng cường rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài; chủ động nắm bắt tình hình và thực hiện tốt công tác hòa giải, giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở, hạn chế tối đa khiếu kiện vượt cấp. Xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: