• Huyện Thạnh Trị

Đảng bộ xã Lâm Kiết

Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội

14/08/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Hai, 14/08/2017 | 09:00

STO - Từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay, Đảng bộ xã Lâm Kiết (Thạnh Trị) luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng vững mạnh, làm nền tảng chính trị vững chắc đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, đồng thời, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống người dân địa phương.

Đảng bộ xã Lâm Kiết có 176 đảng viên, sinh hoạt tại 15 chi bộ trực thuộc. Để nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của Đảng, Đảng ủy xã đã quan tâm lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, thường xuyên lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong xây dựng nghị quyết và chương trình hành động của Đảng bộ xã phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương.

Đảng ủy xã và các cấp ủy chi bộ trực thuộc luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, tập trung tổ chức triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tất cả đảng viên trong Đảng bộ và người dân trong xã. Tổ chức cho đảng viên viết bản cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, thể hiện quyết tâm cao trong khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế của tập thể và cá nhân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Xây dựng được nhiều mô hình hay trong học tập và làm theo Bác, nổi bật là mô hình góp quỹ hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 14 chi bộ trực thuộc.

Giao thông nông thôn được kiên cố hóa phục vụ dân sinh.

Đảng ủy xã cũng tập trung chỉ đạo, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trọng tâm là phân công cấp ủy viên phụ trách, tham gia dự sinh hoạt chi bộ để hướng dẫn, giúp đỡ. Chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao vai trò của chi ủy, duy trì, thực hiện nghiêm túc nề nếp sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng. Quan tâm nâng cao ý thức của đảng viên trong tham gia sinh hoạt chi bộ, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ về nội dung và phương thức, phát huy vai trò của đảng viên trong việc sâu sát cơ sở, nắm bắt nguyện vọng của nhân dân, tham mưu giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong nhân dân.

Đồng chí Huỳnh Tà Chiên - Bí thư Chi bộ ấp Trà Do cho biết: “Trong sinh hoạt chi bộ, chi ủy luôn lựa chọn các nội dung sinh hoạt cụ thể, sát với điều kiện của ấp để đảng viên thảo luận, đóng góp ý kiến, đồng thời thường xuyên đề ra nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, những công việc cần làm trong thời gian tới theo chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên thực hiện. Từ đó, chất lượng sinh hoạt lệ được nâng lên, chi bộ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao”.

Ngoài ra, về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, Đảng ủy xã Lâm Kiết đã chỉ đạo và giao chỉ tiêu cụ thể cho các chi bộ trong việc bồi dưỡng các đối tượng ưu tú, trong đó chú trọng đối tượng cán bộ các chi hội, đoàn thể ấp, cán bộ trẻ, cán bộ nữ, đối tượng người dân tộc cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả từ đầu năm 2017 đến nay đã kết nạp mới 5 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên người Khmer.

Đi đôi với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Lâm Kiết còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội. Với đặc thù là xã thuần nông, để phát triển kinh tế, Đảng ủy xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là giúp người dân tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từ đó đã chỉ đạo UBND xã và các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác phối hợp chuyển giao khoa học kỹ thuật, kiên cố hóa hệ thống thủy lợi nội đồng và chú trọng thực hiện các mô hình kinh tế hợp tác trong sản xuất nông nghiệp. Hàng năm, xã duy trì diện tích trồng lúa hơn 3.700ha, trong đó diện tích lúa đặc sản chiếm hơn 80%, năng suất bình quân 6,76 tấn/ha. Từ đầu năm đến nay, xã đã phối hợp tổ chức 12 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về canh tác lúa, trồng màu, chăn nuôi cho người dân, hoàn thành 8 công trình thủy lợi nội đồng, tổng khối lượng gần 63.000m3, duy trì hoạt động của 1 hợp tác xã nông nghiệp, 1 kinh tế trang trại và 18 tổ kinh tế hợp tác.

Bên cạnh đó, xã còn quan tâm làm tốt công tác giảm nghèo, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với các nguồn vốn vay như: vốn hợp phần sản xuất thuộc Chương trình 135, vốn xây dựng nông thôn mới, vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Đồng thời, để thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương, từ đầu năm đến nay, cấp ủy, chính quyền xã đã vận động hỗ trợ 6 căn nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cấp phát hơn 8.700 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân trong xã, giải quyết việc làm mới cho 243 lao động, dạy nghề cho 247 người, hỗ trợ 3 hộ nghèo thực hiện mô hình kinh tế nuôi gà thả vườn.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, xã đã góp phần nâng cao đời sống nhân dân, giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo. Anh Lâm Sóc, ấp Trà Do chia sẻ: “Gia đình không có đất sản xuất, phải đi làm thuê làm mướn nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. Nay được chính quyền địa phương hỗ trợ 20 triệu đồng thực hiện mô hình nuôi bò, bản thân và gia đình rất mừng. Tôi hứa sẽ không ngừng phấn đấu phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo”.

Theo đồng chí Kiều Thanh Trung - Phó Bí thư Đảng ủy xã Lâm Kiết, trong thời gian tới, Đảng ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị kinh tế, tập trung thực hiện tốt các chương trình giảm nghèo, đồng thời quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, qua đó xây dựng và phát triển quê hương Lâm Kiết ngày càng giàu, đẹp.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: