• Huyện Thạnh Trị

Huyện Thạnh Trị

Tích cực chuẩn bị cho năm học mới

02/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/08/2019 | 06:00

STO - Năm học 2019 - 2020 sắp bắt đầu, hiện tại các trường học trên địa bàn huyện Thạnh Trị đang tích cực chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, tu sửa trường, lớp, sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, huyện Thạnh Trị đang tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng mới và sửa chữa hệ thống phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ, trong đó ưu tiên tối đa nguồn vốn cho bậc học mầm non. Năm học 2019 - 2020, toàn huyện dự kiến có 622 lớp với 20.450 học sinh, so với đầu năm học 2018 - 2019 tăng 661 học sinh. Được biết, ngay từ đầu hè, các trường trên địa bàn huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ bàn ghế, hệ thống quạt điện, bóng đèn và các thiết bị phòng học, phòng chức năng để kịp thời sửa chữa, mua sắm, thay thế các trang thiết bị cũ, hư hỏng.

Trường Mầm non Hưng Lợi đang gấp rút hoàn thành các hạng mục xây dựng trước thềm năm học mới. Ảnh: H.Như

Ông Nguyễn Văn Dũ - Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thạnh Trị cho biết: “Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của UBND huyện và của Sở, phòng đã kịp thời xây dựng kế hoạch hoạt động hè 2019. Chỉ đạo các trường phối hợp với các bí thư, trưởng ban nhân dân ấp đặc biệt quan tâm đến công tác bảo quản cơ sở vật chất và vệ sinh trường lớp trong thời gian nghỉ hè, đồng thời, thường xuyên đi kiểm tra công tác hè ở các trường. Hiện trên địa bàn huyện có 4 trường mẫu giáo được xây mới với tổng kinh phí trên 39 tỉ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng đầu năm học mới này”.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện còn phối hợp với Ban Quản lý dự án huyện khảo sát, sửa chữa nhà vệ sinh đối với 16 trường. Riêng đối với những hoạt động tu bổ, sửa chữa nhỏ, phòng chỉ đạo các trường chủ động nguồn kinh phí trong khả năng của từng trường hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất để tạo môi trường sư phạm khang trang, thân thiện, sạch đẹp khi bước vào năm học mới.

Về Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Phú Lộc), gặp tôi, cô Lư Thùy Em - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Năm học 2019 - 2020 này, nhà trường được đầu tư xây dựng giai đoạn 2, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, nhà ăn bán trú và các phòng chức năng khác cơ bản đã hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong năm học mới. Đó cũng là điều kiện thuận lợi để đáp ứng tốt các nhu cầu học tập, ăn bán trú cho học sinh, dự kiến năm học mới, nhà trường sẽ đón 535 học sinh ra lớp”. Được biết, đây là một trong những đơn vị trường học được quan tâm đầu tư xây mới hoàn toàn với cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện cho lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.

Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Phú Lộc) được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, khang trang.

Ở nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện, các hoạt động chuẩn bị cho năm học mới cũng đang được đẩy mạnh, như Trường Mầm non Hưng Lợi (thị trấn Hưng lợi), ngôi trường được đầu tư xây mới với kinh phí trên 14 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm học mới này. Cô Nguyễn Thị Cẩm Lụa - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Năm học trước, trường có một điểm chính và một điểm lẻ nên điều kiện, trang thiết bị học tập, vui chơi cho học sinh còn thiếu thốn. Năm học này, nhà trường được đầu tư xây mới và cải tạo đưa vào sử dụng tổng số 22 phòng (gồm 16 phòng học và các phòng chức năng), với cơ sở vật chất mới, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như phụ huynh học sinh rất phấn khởi, vì con em được học tập trong điều kiện tốt hơn, qua đó còn tạo thuận lợi cho việc huy động học sinh ra lớp”. Để chuẩn bị chu đáo cho năm học mới, ngoài việc trồng thêm cây xanh, nhà trường còn được đầu tư xây dựng tường rào xung quanh nhằm bảo đảm mỹ quan và môi trường học tập xanh, sạch, đẹp, thực sự thân thiện với học sinh. 

Cùng với nguồn vốn được giải ngân nhanh chóng, việc thi công của các nhà thầu xây dựng đẩy mạnh. Đến thời điểm này, hầu hết các công trình xây dựng mới đảm bảo đúng tiến độ thi công. Với sự chuẩn bị tích cực về cơ sở vật chất cho năm học mới, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện chỉ đạo các trường phối hợp với các ban ngành và địa phương thực hiện tốt công tác huy động học sinh đầu năm đảm bảo chỉ tiêu huyện giao. Đặc biệt, chú ý đến đối tượng học sinh theo cha mẹ đi làm ăn xa trở về địa phương để kịp thời vận động, giúp đỡ các em trở lại trường. Bên cạnh đó, phối hợp với Hội Khuyến học huyện tranh thủ các nguồn xã hội hóa giáo dục, kêu gọi mạnh thường quân tài trợ học bổng, tập, sách giáo khoa, đồng phục cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học. 

Việc đầu tư xây mới, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất các trường học trước khi bước vào năm học mới được cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục rất quan tâm. Hiện nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp trên địa bàn huyện Thạnh Trị cơ bản diễn ra đúng theo kế hoạch, qua đó từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: