• Huyện Thạnh Trị

Xã Thạnh Trị về đích nông thôn mới

05/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 05/01/2019 | 06:00

STO - Với quyết tâm về đích nông thôn mới trong năm 2018, xã Thạnh Trị (Thạnh Trị) đã có nhiều nỗ lực thực hiện để hoàn thành 19 tiêu chí theo quy định. Hiện nay, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Trị rộn ràng, phấn khởi chờ ngày đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã Thạnh Trị là xã thuộc vùng nông thôn sâu, sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó cây lúa giữ vai trò trọng tâm. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ có chuyển biến tích cực. Toàn xã có 9 ấp với tổng diện tích tự nhiên là 3.516,63ha, dân số có 2.452 hộ với 11.063 khẩu, giao thông đường thủy, đường bộ thuận tiện cho việc giao lưu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân.

Giao thông nông thôn đã có nhiều sự thay đổi.

Trước khi có Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của xã còn chậm phát triển, đời sống của đại bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế chưa được đầu tư; trồng trọt, chăn nuôi còn mang tính nhỏ lẻ; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn khá cao. Từ khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, UBND xã Thạnh Trị, cùng các ngành, đoàn thể tổ chức quán triệt mục đích, ý nghĩa của chương trình này, được nhân dân đồng tình ủng hộ, tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, Nhà nước và nhân dân cùng làm, được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, giáo dục, y tế. Từ đó, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội được giữ vững ổn định. Ngoài ra, sản xuất phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên. Tính đến nay, hộ nghèo của xã Thạnh Trị giảm xuống còn 3,97%.

Một người dân ngụ ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị chia sẻ, nhờ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Thạnh Trị giờ đây đổi thay rõ nét. Kinh tế ngày một phát triển, hạ tầng cơ sở khang trang, xã Thạnh Trị nay trở thành vùng quê đáng sống hơn bao giờ hết. Đó là những con đường hoa, những hàng rào cây xanh xanh mướt, xóm ấp sạch sẽ, không còn cảnh thải rác bừa bãi ra môi trường.

Để đạt được kết quả đó, thời gian qua xã Thạnh Trị đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự chủ động hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân cùng xây dựng các tiêu chí nông thôn mới. Bên cạnh đó, xã cũng tập trung chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc nhắc nhở các thành viên tích cực phối hợp các ấp hướng dẫn kiểm tra thực hiện từng tiêu chí theo phương châm “làm đến đâu chắc đến đó, dễ làm trước khó làm sau” bảo đảm đúng tiến độ và đạt hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, chú trọng kiểm tra đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm, giải quyết ngay những tồn tại, vướng mắc làm cơ sở phấn đấu thực hiện các tiêu chí tiếp theo.

Trường học được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Đồng chí Nguyễn Quốc Nam - Chủ tịch UBND xã Thạnh Trị cho biết: “Xã Thạnh Trị là 1 trong 22 xã được tỉnh chọn để chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đây là vinh dự rất lớn đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã, nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức. Thế nhưng, được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban ngành của tỉnh; sự chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện và cùng sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của cấp ủy, chính quyền xã trong lãnh đạo, chỉ đạo, đã khơi dậy được nội lực trong nhân dân, thực hiện thành công chương trình này. Đến nay, xã Thạnh Trị đã hoàn thành 19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nếu không có gì thay đổi, trung tuần tháng 1-2019, xã Thạnh Trị được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới”.

Trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân xã Thạnh Trị sẽ nỗ lực phấn đấu, tiếp tục duy trì và phát triển các tiêu chí đã đạt được để xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp và tiếp tục phấn đấu xã nông thôn mới kiểu mẫu. Cấp ủy, chính quyền nơi đây cũng không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ huyện hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: