• Huyện Trần Đề

Khởi sắc nông thôn mới ở Viên Bình

18/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/04/2019 | 06:00

STO - Viên Bình là xã có đông đồng bào Khmer của huyện Trần Đề. Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay diện mạo nông thôn của xã đang đổi thay từng ngày. Đó là kết quả của sự đoàn kết trong Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn.

Từ một xã thuần nông, có xuất phát điểm kinh tế - xã hội thấp, tỷ lệ hộ nghèo khá cao (chiếm 27,3%), hiện nay xã Viên Bình đã đạt chuẩn NTM. Có được kết quả này là nhờ sự “đồng tâm, hiệp lực” của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương trong suốt hơn 7 năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu trao bằng công nhận xã Viên Bình đạt chuẩn NTM.

Chương trình xây dựng NTM thực sự đã thổi luồng sinh khí mới, mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho người dân địa phương khi đời sống được cải thiện và nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhiều người dân chia sẻ, nếu như hơn 7 năm trước đường giao thông từ xã đến các ấp đi lại còn khó khăn, hệ thống lưới điện chưa hoàn chỉnh, ý thức của người dân trong giữ gìn vệ sinh môi trường… còn hạn chế, thì giờ đây, Viên Bình đã khoác lên mình một chiếc áo mới. Theo lãnh đạo UBND xã Viên Bình, hiện nay, đường từ trung tâm xã đến huyện được trải nhựa, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên chiếm hơn 93%, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 3,8%, thu nhập bình quân trong năm của người dân được nâng lên đáng kể khi đạt 41 triệu đồng (tăng 23 triệu đồng so với năm 2011)…

Những kết quả trên là sự nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân trong thời gian qua. Theo đó, xã đã phát động phong trào thi đua xây dựng NTM rộng rãi trên địa bàn, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia. Đồng thời, thành lập, củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng NTM, phân công rõ người, rõ việc cho từng thành viên bám sát cơ sở. Trong quá trình thực hiện các tiêu chí, xã đã lồng ghép với các chương trình, dự án hỗ trợ của Nhà nước cùng với sự đóng góp từ phía người dân. Bên cạnh huy động sức dân tham gia đóng góp xây dựng một số công trình hạ tầng phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất, chính quyền xã còn đặc biệt quan tâm đến phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Theo đó, UBND xã đã tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ sản xuất; xây dựng và nhân rộng các mô hình có hiệu quả kinh tế cao; thực hiện cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp với các hộ nông dân gắn sản xuất với tiêu thụ, chế biến để tăng giá trị sản phẩm.

Tại buổi lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM xã Viên Bình, ngoài việc đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền xã Viên Bình tiếp tục phấn đấu duy trì, không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng từng tiêu chí để tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu yêu cầu xã Viên Bình cần tập trung phát triển kinh tế, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất, tăng sản lượng và giá trị cho sản phẩm nông nghiệp. Tiếp tục củng cố, phát triển kinh tế hợp tác trong sản xuất, hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất tới tiêu thụ để giảm chi phí, hạ giá thành và hạn chế rủi ro trong điều kiện thị trường biến động.

Những nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Viên Bình đã làm chuyển mình, đổi thay đối với một địa phương thuần nông. Tin rằng từ đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Viên Bình sẽ có thêm động lực mạnh mẽ để tiếp tục chung sức, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: