200 đại biểu quốc tế tham dự hội thảo "Khoa học và phát triển" tại Việt Nam

10/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Năm, 10/05/2018 | 06:00

Hai nhà khoa học đạt giải Nobel và gần 200 nhà khoa học danh tiếng từ hơn 40 quốc gia đã có mặt tại thành phố Quy Nhơn tham dự hội thảo quốc tế "Khoa học để phát triển", trong khuôn khổ Chương trình Gặp gỡ Việt Nam 2018.

GS Trần Thanh Vân phát biểu tại lễ khai mạc.

Hội thảo khai mạc sáng ngày 9-5 và kéo dài đến hết ngày 10-5, tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Hội thảo do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định và hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam đồng tổ chức và nhận được sự bảo trợ tối cao của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Cộng hòa Pháp Emanuel Macron và bảo trợ của tổ chức UNESCO.

Ông Bertrand Lortholary, Đại sứ CH Pháp tại Việt Nam; Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; đại diện các Ủy ban của Quốc hội Việt Nam, các bộ, ban, ngành và các đối tác về hợp tác quốc tế, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định đã tới tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc, GS Trần Thanh Vân, người sáng lập ra chương trình Gặp gỡ Việt Nam cho biết, hội nghị này tiếp nối hội nghị quốc tế Khoa học cơ bản và xã hội đã diễn ra tại ICISE vào tháng 7-2016, trong khuôn khổ Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12.

Tiếp tục các thảo luận diễn ra năm 2016, hội nghị này sẽ thực hiện một bước tiến mới thông qua việc thảo luận về vai trò của khoa học, cả khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng đối với sự phát triển bền vững của xã hội. GS Trần Thanh Vân mong muốn các đại biểu sẽ đóng góp những ý tưởng mới, đề xuất mới cho tương lai tại hội thảo lần này.

Khoảng 200 đại biểu quốc tế tham dự hội thảo khoa học.

Cuộc gặp gỡ này là một yếu tố quan trọng của tiến trình hội nhập của Việt Nam đã được tiến hành trong cộng đồng khoa học quốc tế, với những lợi ích rõ ràng trong việc tăng cường tầm vóc quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học và phát triển bền vững.

Hội thảo này là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 14 năm 2018. Chương trình Gặp gỡ Việt Nam năm 2018 có 12 hội nghị khoa học quốc tế và sáu lớp học chuyên đề khoa học với sự tham gia của hơn 1.500 nhà khoa học trong nước và quốc tế, trong đó có năm Giáo sư đạt giải Nobel và nhiều nhà khoa học danh tiếng khác.

Tại Gặp gỡ Việt Nam, cũng có một hội thảo nhận được sự quan tâm lớn của các nhà khoa học là “Các cửa sổ nhìn ra vũ trụ” tổ chức từ ngày 6 đến 11-8-2018. Hội thảo có sự tham dự của hai giáo sư đoạt giải Nobel và nhiều nhà khoa học danh tiếng khác.

Nhân dịp này, Hội Gặp gỡ Việt Nam cũng sẽ tổ chức các buổi giao lưu giữa các giáo sư đạt giải Nobel, các nhà khoa học danh tiếng với học sinh, sinh viên và công chúng yêu khoa học tại Quy Nhơn, Huế, Đà Lạt, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Nhật Thảo/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: