Anh phê duyệt vaccine Covid-19 của Pfizer để tiêm chủng vào tuần tới

02/12/2020 23:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Tư, 02/12/2020 | 23:45

Ngày 2-12, Vương quốc Anh đã cấp phép cho vaccine ngừa Covid-19 do hãng dược Pfizer của Mỹ và công ty BioNTech của Đức đồng phát triển, mở đường cho việc tiêm chủng hàng loạt bắt đầu vào tuần tới cho những người có nguy cơ cao nhất.

Pfizer và BioNTech cho biết có thể sản xuất tới 50 triệu liều vaccine trong năm nay. Ảnh: Reuters.

Vaccine đã được Cơ quan Quản lý Thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe Anh (MHRA) cho phép sử dụng khẩn cấp trước cả Mỹ và châu Âu. Loại vaccine này đã được chứng minh là có hiệu quả 95% trong các thử nghiệm cuối cùng. Vương quốc Anh đã mua 40 triệu liều vaccine. Pfizer cho biết những liều vaccine đầu tiên sẽ được chuyển đến trong những ngày tới.

Phát ngôn viên của Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh cho biết: “Chính phủ hôm nay đã chấp nhận khuyến nghị từ MHRA để phê duyệt vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech”.

Theo phát ngôn viên, điều này diễn ra sau nhiều tháng vaccine được thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt, và các chuyên gia MHRA đã phân tích kỹ lưỡng dữ liệu để đi đến kết luận rằng vaccine đã đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết sẽ có 800.000 liều vaccine vào tuần tới để tiêm cho những người dễ bị tổn thương nhất.

Theo ông Hancock, việc triển khai vaccine trên khắp Vương quốc Anh sẽ là "thách thức" vì vaccine cần được giữ ở -70 °C. Một mạng lưới gồm 50 bệnh viện đã sẵn sàng cung cấp những mũi tiêm đầu tiên và Anh đang xây dựng các trung tâm chuyên khoa để tiêm chủng.

Mặc dù vaccine phải được giữ ở -70 °C, nhưng Pfizer và BioNTech cho biết nó có thể được bảo quản đến năm ngày trong tủ lạnh, ở nhiệt độ 2-8 °C. Các nhóm ưu tiên tiêm chủng đầu tiên là người cao tuổi ở viện dưỡng lão, nhân viên y tế và chăm sóc cho người cao tuổi. Đó là những người có thể không đến trung tâm tiêm chủng. Ở nhiệt độ tủ lạnh, vaccine có thể được mang đến cho họ. Tiếp theo sẽ là những người trên 80 tuổi và nhân viên Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS).

Pfizer và BioNTech cho biết mạng lưới sản xuất của họ có thể cung cấp toàn cầu lên đến 50 triệu liều vaccine vào năm 2020 và lên đến 1,3 tỷ liều vào cuối năm 2021.

HỒNG LÊ (Theo Guardian)/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: