Apple ra mắt dòng sản phẩm tập trung chống Covid-19

17/09/2020 09:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân dân
  • Thứ Năm, 17/09/2020 | 09:26

Vừa qua, sự kiện của Apple giới thiệu các dòng sản phẩm mới và các dịch vụ đã được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, trong đó Apple đã tập trung vào các sản phẩm giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng trong đại dịch Covid-19 và nhu cầu tiêu dùng điện tử trong mùa mua sắm cuối năm.

Vào ngày 15-9 vừa qua, Apple đã tổ chức sự kiện có tên “Time Flies” với một loạt các bản cập nhật và công bố các sản phẩm mới. Cũng giống như Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2020 của Apple vào tháng 6 vừa qua, sự kiện này cũng được tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Apple đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm mới, đặc biệt với Apple Watch, iPad mới là những sản phẩm quan trọng trong mùa dịch Covid-19 khi được hàng triệu người dùng nâng cấp để học tập và làm việc tại nhà. Apple cũng công bố một loạt các tính năng tập trung vào việc tăng cường sức khỏe và an toàn cộng đồng trong đại dịch Covid-19.

Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu mảng đổi mới và định hướng của Gartner cho biết, cũng như nhiều xu hướng khác, Covid-19 đang thay đổi nhu cầu của mọi người về các tính năng và chức năng của việc chăm sóc sức khỏe đối với các thiết bị điện tử kỹ thuật số.

Đầu tháng này, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 13.7, trong đó có một tính năng hỗ trợ cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19 cho người dùng. Tính năng này được tích hợp vào các ứng dụng của các cơ quan y tế tại mỗi nước, các cá nhân có thể bật tính năng này trong phần cài đặt của iPhone của họ, theo trang tin Zdnet. Ngoài ra, Apple cũng đã công bố các tính năng mới khác nhằm giúp chống lại sự lây lan của Covid-19.

Cũng trong sự kiện này, Apple đã ra mắt Apple Watch mới nhất, bao gồm một máy đo oxy sử dụng tia hồng ngoại và ánh sáng hồng ngoại để đo nồng độ oxy trong máu chỉ trong vòng 15 giây. Theo dõi oxy trong máu có thể là một bổ sung hữu ích và kịp thời cho sản phẩm trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

Apple cũng đã công bố một tính năng nhận biết rửa tay (hand washing). Đồng hồ thông minh tự động cảm nhận chuyển động của quá trình rửa tay và sau đó hẹn giờ để bảo đảm người đeo đang rửa tay trong một khoảng thời gian tiêu chuẩn là 20 giây. Trường hợp người dùng rửa tay chưa đủ 20 giây, hệ thống sẽ phát tín hiệu nhận biết yêu cầu tiếp tục. Không chỉ nhận biết thời gian rửa tay, tính năng này còn nhắc nhở người dùng rửa tay mỗi khi về nhà.

Trong những tháng gần đây, hầu hết các phòng tập thể dục trên toàn thế giới đã buộc phải đóng cửa do tác động của đại dịch Covid-19 và các hạn chế về sức khỏe cộng đồng. Apple đã giới thiệu Fitness+, một dịch vụ mới dành cho những người ưa thích tập luyện thể thao tại nhà. “Trải nghiệm thể dục” này cho phép người dùng Apple Watch chọn từ nhiều kiểu tập luyện khác nhau, bao gồm chạy bộ, đạp xe, nhảy, đánh, chèo thuyền hay thiền. Sau đó, mọi người có thể chọn một danh sách nhạc, chọn một người hướng dẫn và hẹn giờ cho buổi tập luyện.

Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng iPhone hoặc Apple TV để phát video hướng dẫn các bài tập, dữ liệu giám sát trên Apple Watch có thể hiện thị đồng thời các chỉ số trên màn hình. Sau khi hoàn thành việc tập luyện, người dùng có thể xem bản phân tích tóm tắt quá trình tập luyện để hiểu rõ hơn về hiệu suất và sự tiến bộ của mình theo thời gian. 

Anh Ngọc/Báo Nhân Dân điện tử

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: