Cây xanh, thực trạng và giải pháp phát triển bền vững tại ĐBSCL trong tình trạng biến đổi khí hậu

17/11/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 17/11/2018 | 17:00

STO - Đó là chủ đề của buổi hội thảo khoa học diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh do Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng tổ chức vào sáng ngày 16-11. Dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam cùng 120 đại biểu đến từ các công ty cây xanh, công ty công trình đô thị các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại buổi hội thảo, đại biểu đã được nghe các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đô thị báo cáo về thực trạng, giải pháp cây xanh Việt Nam nói chung và tại ĐBSCL nói riêng. Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe phát biểu tham luận quan trọng có liên quan đến các nội dung như: một số ý kiến về quản lý, phục hồi và phát triển rừng ngập mặn trên đất ngập mặn vùng ven biển Việt Nam; cây xanh đô thị giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu; vai trò của cây xanh trong biến đổi khí hậu - đề xuất chương trình nghiên cứu chọn loài thích ứng tối ưu; cây xanh, thực trạng và những giải pháp phát triển bền vững tại TP. Sóc Trăng trong tình trạng biến đổi khí hậu; bản sắc đô thị vùng ĐBSCL với việc phát triển cây xanh mặt nước trong cấu trúc đô thị; quy hoạch cây xanh ứng phó với biến đổi khí hậu; quy hoạch không gian xanh ĐBSCL ứng phó với biến đổi khí hậu…

Qua buổi hội thảo nhằm thu hút ý kiến và tiếng nói của các nhà quản lý, các nhà khoa học, tổ chức xã hội trong cả nước và nước ngoài đóng góp cho công tác phát triển cây xanh vùng ĐBSCL. Qua đó, tìm kiếm các giải pháp phát triển hệ thống cây xanh gắn với phát triển đô thị, góp phần phát triển đô thị bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: