Cho ý kiến việc Quy hoạch phát triển khoa học và công nghệ

05/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/06/2017 | 06:00

STO - Vừa qua, vào chiều ngày 1-6, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì cuộc họp cho ý kiến việc Quy hoạch phát triển khoa học và công nghệ (KH - CN) tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và một số nội dung khác của một số sở, ban ngành.

Cùng dự còn có các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở KH - CN thông qua tờ trình về việc Quy hoạch phát triển KH - CN tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Theo đó, mục tiêu chung của việc quy hoạch nhằm đẩy mạnh phát triển, ứng dụng KH - CN đồng bộ trên các lĩnh vực KH - CN, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, làm cho KH - CN thực sự trở thành động lực phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Tờ trình cũng nêu lên các nhiệm vụ chính của KH - CN thực hiện theo từng giai đoạn; trong đó, có các nội dung nghiên cứu để chủ động phòng tránh thiên tai, bảo vệ môi trường, sản xuất nông nghiệp… nhằm phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các đơn vị hữu quan tìm hiểu thêm một số vấn đề về nguồn vốn; vấn đề bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đề nghị: “Sở KH - CN cần xem xét lựa chọn những sản phẩm chủ lực trong việc xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu, chú trọng nghiên cứu phát triển những sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Đồng thời, đánh giá thực trạng hiện nay và đưa ra những dự báo kết quả trong những giai đoạn tới. Sở KH - CN cần hoàn chỉnh lại tờ trình để trình lại UBND tỉnh xem xét cho ý kiến”.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo UBND tỉnh cũng thông qua và cho ý kiến các nội dung khác, như: Đề án sắp xếp lại các hội đặc thù và Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp tỉnh, huyện và cấp xã năm 2017 của Sở Nội vụ; Đề án thực hiện chế định thừa phát lại giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng của Sở Tư pháp. 

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: