Đánh giá dự án xây dựng chỉ dẫn địa lý hành tím Vĩnh Châu

01/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/01/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 31-12, Hội đồng khoa học và công nghệ chuyên ngành tỉnh Sóc Trăng họp đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Dự án “Xây dựng chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng”. Thạc sĩ Hứa Chu Khem - Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Chí Bảo

Dự án “Xây dựng chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng” do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh Sóc Trăng chủ trì thực hiện. Dự án với mục tiêu cụ thể: Xây dựng cơ sở khoa học, thực tiễn và hoàn thiện hồ sơ cho việc đăng ký bảo hộ địa danh “Vĩnh Châu” cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng; nâng cao giá trị sản phẩm hành tím được trồng tại TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng; tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả sản phẩm đặc sản địa phương và phát triển một cách bền vững sản phẩm bảo hộ chỉ dẫn địa lý; nâng cao năng lực về xây dựng, quản lý, sử dụng và phát triển chỉ dẫn địa lý nông sản cho các tác nhân sản xuất, kinh doanh và quản lý của vùng bảo hộ; đảm bảo quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện sử dụng chỉ dẫn địa lý; ngăn chặn và chống các hành vi sử dụng trái pháp luật.

Qua kết quả khảo sát thực địa, kết quả phân tích các chỉ tiêu về đất, điều kiện tự nhiên, tính chất đặc thù chất lượng của hành tím Vĩnh Châu, vùng chỉ dẫn địa lý được xác định bao gồm 7 xã, phường thuộc TX. Vĩnh Châu: Phường 1, Phường 2, phường Vĩnh Phước, xã Lai Hòa, xã Lạc Hòa, xã Vĩnh Tân và xã Vĩnh Hải. Cục Sở hữu trí tuệ cũng đã cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng.

Các thành viên hội đồng đã có nhiều ý kiến đóng góp cho dự án như: cần phân tích, chỉ ra sự khác biệt giữa hành tím Vĩnh Châu và hành tím ở các vùng khác như về hình thái, đất, khai thác, mẫu mã thị trường; vùng đất trồng hành giống và vùng đất trồng hành thương phẩm…

Hội đồng khoa học và công nghệ chuyên ngành tỉnh Sóc Trăng đã thống nhất thông qua và đánh giá dự án đạt yêu cầu.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: