Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng

Đẩy mạnh các hoạt động khoa học, công nghệ

28/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Bảy, 28/07/2018 | 06:00

STO - Ngày 26-7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Hứa Chu Khem - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng đã đẩy mạnh các hoạt động khoa học, công nghệ. Tích cực tham gia giám sát, triển khai thực hiện chương trình phối hợp hoạt động với Sở Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2016 - 2020, như: tư vấn xác định các đề tài, dự án thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn; hội đồng xét duyệt sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tỉnh…

Thông qua các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, Liên hiệp hội đã trao đổi định kỳ với Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc xem xét, lựa chọn, đề xuất các chương trình, đề án, dự án lớn của tỉnh. Tham gia hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất và đóng góp ý kiến cho nhiều dự án luật. Bên cạnh đó, Liên hiệp hội còn chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ VII năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các nội dung để chuẩn bị cho công tác tổ chức đại hội. Theo đó, hội nghị cũng thống nhất thời gian tổ chức đại hội nhiệm kỳ sẽ diễn ra vào chiều ngày 21-8-2018 theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

Định hướng hoạt động nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Liên hiệp hội tiếp tục tăng cường công tác tập hợp, đoàn kết trí thức trong việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức tốt Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022; xây dựng các chương trình phối hợp hoạt động với một số sở, ngành; thực hiện hoạt động phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; tổ chức phát động các hội thi...

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: