Đến lượt Facebook giáng đòn lên Huawei

09/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người lao động
  • Chủ Nhật, 09/06/2019 | 06:00

Tập đoàn Facebook thông báo họ sẽ không cho phép cài đặt sẵn các ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram trên điện thoại mới của Tập đoàn Huawei.

Reuters ngày 7-6 cho biết những ai đang sử dụng điện thoại của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vẫn có thể dùng các ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram cũng như nhận được bản cập nhật. Tuy nhiên, điện thoại mới của Huawei sẽ không được phép cài đặt sẵn các ứng dụng này.

Các nhà cung cấp điện thoại thông minh - bao gồm cả Huawei - thường thỏa thuận để cài đặt sẵn các ứng dụng phổ biến như Facebook trên sản phẩm của mình trước khi đưa ra thị trường. 

Ngoài Facebook, điện thoại thông minh của Huawei cũng được cài sẵn các ứng dụng Twitter và Booking.com ở nhiều thị trường khác.

Facebook sẽ không cho phép Huawei cài đặt sẵn các ứng dụng của mình trên điện thoại mới. Ảnh: Reuters

Reuters nhận định động thái của Facebook có thể làm ảnh hưởng đến triển vọng bán hàng của Huawei – vốn đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ ở châu Âu và châu Á hồi năm ngoái.

Tập đoàn Trung Quốc từ chối bình luận về động thái nêu trên.

Trước đó, Tập đoàn Google cũng cắt đứt nguồn cung cấp phần cứng và một số dịch vụ phần mềm cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Tuy nhiên, chợ ứng dụng Google Play và tất cả ứng dụng của Google vẫn được cài đặt sẵn cho các mẫu điện thoại của Huawei hiện tại, kể cả những mẫu chưa được phân phối hoặc sản xuất.

Ngược lại, lệnh cấm của Facebook áp dụng cho bất kỳ điện thoại của Huawei nào chưa rời khỏi nhà máy.

Mẫu điện thoại Huawei P30. Ảnh: Reuters

Vào thời điểm này, người mua điện thoại của Huawei chưa cài đặt sẵn Facebook vẫn có thể tải ứng dụng xuống từ Google Play nhưng các phiên bản điện thoại tương lai của Huawei sẽ không có quyền truy cập vào Google Play và các ứng dụng trên chợ ứng dụng.

Sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump liệt Huawei vào "danh sách đen" ngày 17-5, các nhà sản xuất chip hàng đầu của Mỹ - gồm Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom - cũng đóng băng hoạt động cung cấp phần mềm và linh kiện quan trọng cho Huawei đến khi có thông báo mới.

Phạm Nghĩa/ Báo Người Lao Động

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: