Định hướng quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể bánh pía, lạp xưởng

30/08/2017 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.X
  • Thứ Tư, 30/08/2017 | 11:00

STO - Ngày 30-8, Sở Khoa học và Công nghệ cùng Sở Công thương đã có buổi làm việc với một số cơ sở, doanh nghiệp sản xuất bánh pía, lạp xưởng về việc quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể “Bánh pía, lạp xưởng Sóc Trăng”.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại, Hiệp hội Doanh nghiệp, UBND huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nhãn hiệu tập thể “Bánh pía, lạp xưởng Sóc Trăng” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận vào năm 2004 và gia hạn vào năm 2014. Tuy nhiên, trong thời gian qua, nhãn hiệu này vẫn chưa được quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả. Qua quá trình khảo sát tình hình sử dụng nhãn hiệu tại 17 thành viên là cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh pía, lạp xưởng thuộc Câu lạc bộ Bánh pía - Lạp xưởng Sóc Trăng trước đây thì kết quả có 10 thành viên đang sử dụng nhãn hiệu tập thể “Bánh pía, lạp xưởng Sóc Trăng”, 7 thành viên không còn sử dụng nhãn hiệu tập thể. Đồng thời, việc quản lý, gia hạn thời gian sử dụng nhãn hiệu tập thể vẫn do chủ sở hữu nhãn hiệu đảm nhiệm.

Thông qua buổi làm việc, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất bánh pía, lạp xưởng cũng đã chia sẻ tình hình khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cũng như việc sử dụng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Để sản xuất có hiệu quả, sản phẩm đạt chất lượng, các doanh nghiệp mong muốn được nâng mức hỗ trợ về thiết bị, máy móc, tạo điều kiện cho vay với nguồn vốn ưu đãi. Qua đó, các đại biểu đã đưa ra một số giải pháp để quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể trong thời gian tới...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông đề nghị nên chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho Hiệp hội Doanh nghiệp. Đối với các cơ sở, doanh nghiệp chưa sử dụng nhãn hiệu tập thể này thì có thể đăng ký tham gia và sau đó điều chỉnh danh sách của các doanh nghiệp sử dụng nhãn hiệu để tất cả các cơ sở, các doanh nghiệp đưa sản phẩm bánh pía, lạp xưởng ra thị trường vẫn giữ được nhãn hiệu Sóc Trăng.

Theo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Vũ Thị Hiếu Đông, để quản lý nhãn hiệu có hiệu quả hơn, Hiệp hội Doanh nghiệp cần hỗ trợ cho các doanh nghiệp điều chỉnh Câu lạc bộ Bánh pía - Lạp xưởng Sóc Trăng thành Hội hay Hiệp hội Bánh pía - Lạp xưởng Sóc Trăng thì khi đó mới có con dấu và có pháp nhân, như vậy mới có đủ điều kiện để có thể khởi kiện các cơ sở, các doanh nghiệp bên ngoài sử dụng nhãn hiệu này.

T.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: