Doanh nghiệp đề xuất áp dụng sản phẩm cảnh báo ngập lụt tại tỉnh

22/08/2019 11:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/08/2019 | 11:12

STO - Sáng ngày 22-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ Nam Long về việc trình bày sản phẩm và giải pháp công nghệ quan trắc, giám sát, cảnh báo và phòng, chống ngập lụt áp dụng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Lãnh đạo một số sở, ngành liên quan cùng tham dự.

Theo ông Bùi Hữu Phú – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Nam Long, qua tìm hiểu được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn thiếu các trạm quan trắc tự động đo mực nước, giám sát cảnh báo lũ lụt trên các sông, hồ, biển… dẫn đến việc cảnh báo tình trạng ngập lụt không kịp thời và thiếu chính xác. Do đó, nếu tỉnh có Trung tâm Quản lý điều hành và mạng lưới các trạm quan trắc tự động do công ty cung cấp sẽ thu thập được dữ liệu mực nước và lượng mưa, giám sát và cảnh báo tình trạng ngập và lũ lụt trên các sông, hồ, biển, các tuyến đường, các điểm trọng yếu. Ngoài ra, Trung tâm Quản lý điều hành và mạng lưới quan trắc còn có thể dự báo và cảnh báo tình trạng ngập lụt và báo động lũ trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Với những ưu điểm này, các đơn vị quản lý nhà nước và người dân trên địa bàn tỉnh sẽ chủ động hơn trong phòng, chống và ứng phó với lũ, ngập lụt đạt hiệu quả cao nhất, giảm tối đa các thiệt hại về người và tài sản. Công ty cũng đưa ra các phương án thực hiện theo từng giai đoạn cụ thể để tỉnh có thể lựa chọn áp dụng.

Theo đánh giá của các sở, ngành, tại Sóc Trăng, thời gian qua cũng xuất hiện ngập do mưa lớn và triều cường ở một số nơi nhưng sức ảnh hưởng không nghiêm trọng và nước cũng mau rút.

Trên cơ sở các ý kiến của các đại biểu, đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết, công ty có công nghệ tiên tiến, phù hợp với những địa phương có nguy cơ xảy ra tình trạng ngập lụt sâu và kéo dài, với tình hình thực tế hiện nay của địa phương là chưa cần thiết, nếu tỉnh có nhu cầu sẽ liên hệ với công ty sau.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: