Độc đáo ý tưởng làm son môi từ rau, củ, quả

09/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/09/2018 | 06:00

STO - "Tình cờ ra bếp phụ mẹ nấu ăn, em thấy mẹ nấu củ dền nước ra màu tím rất đẹp, em liền nghĩ ngay đến việc lấy các loại rau, củ, quả đó làm màu cho thỏi son và rau, củ, quả thì giá thành rẻ mà có quanh năm, lại an toàn cho sức khỏe mọi người", em Huỳnh Phến, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Thạnh Tân (Thạnh Trị) chia sẻ.

Với phái đẹp, son mon là một loại mỹ phẩm không thể thiếu trong chiếc túi xách. Hiện nay, thị trường son môi với nhiều dòng sản phẩm khác nhau, từ dòng cao cấp đến bình dân nên nhiều chị em cũng không biết phải lựa chọn thương hiệu nào để tốt cho đôi môi và quan trọng là tốt cho sức khỏe. Chính vì hiểu được tâm trạng trên mà em Huỳnh Phến đã mày mò nghiên cứu thành công sản phẩm son môi với chất liệu tự nhiên. Từ sáng tạo trên, em Phến đã đạt giải nhì Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII năm 2018.

Khá tự tin dù lần đầu tiếp xúc cùng chúng tôi, Phến nhiệt tình kể lại câu chuyện nghiên cứu tạo ra những thỏi son môi được khách hàng ưa chuộng. Theo tâm sự của Phến, để tạo ra thỏi son tham dự các cuộc thi trong và ngoài tỉnh, em đã phải lén gia đình mày mò nghiên cứu, thất bại cả trăm lần và số tiền đầu tư mua các loại son của nhiều nhãn hàng về xem cách người ta tạo nên thỏi son đã tốn khá nhiều…

Em Huỳnh Phến, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Thạnh Tân (Thạnh Trị) khoe các dòng mỹ phẩm do tự tay “sáng chế”.

“Một thời gian sau, em đã sáng chế thỏi son thành công. Lúc đó tình cờ ra bếp phụ mẹ nấu ăn, em thấy mẹ nấu củ dền nước ra màu tím rất đẹp, em liền nghĩ ngay đến việc lấy các loại rau, củ, quả đó làm màu cho thỏi son và rau, củ, quả thì giá thành rẻ mà có quanh năm, lại an toàn cho sức khỏe mọi người. Ý nghĩ lóe lên trong đầu, thế là em bắt tay ngay vào công việc, chuẩn bị sẵn nguyên liệu rau, củ, quả và mua sáp ong cùng một số dụng cụ chuyên dụng tạo ra thỏi son… miệt mài phối hợp các sản phẩm từ thiên nhiên lại với nhau, em đã tạo ra thỏi son như ý, hơn cả sự mong đợi” - Phến thật thà chia sẻ.

Sau khi dùng thử thỏi son nhận thấy, độ bám của son trên môi từ 4 giờ đến 6 giờ, son có mùi thơm của loại rau, củ, quả và tạo màu kết hợp mùi thơm sáp ong, làm son có nét độc đáo riêng, không “đụng hàng” bất kỳ sản phẩm nào bán trên thị trường. Phấn khởi cho biết thêm: “Hiện tại, em đã tạo ra được dòng sản phẩm son dưỡng ẩm môi, son tẩy tế bào chết và son tạo màu môi, bất cứ màu nào nếu khách hàng đặt sẽ làm trong vòng 1 giờ là giao cho khách với cự ly gần và son tạo màu là dòng son lỳ, phù hợp với mọi lứa tuổi vì không phẩm màu, không chất bảo quản, không chì nên ai dùng cũng được, không phân biệt tuổi tác, rất tốt cho môi”.

Em Huỳnh Phến (đứng thứ 6 từ trái sang) nhận giải nhì Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII năm 2018. 

Ngoài sản phẩm son môi là “phát minh” đầu tiên cho những sáng chế do mình nghĩ ra, Phến còn triển khai thực hiện song song với việc sản xuất ra một số dòng kem bằng trái gấc được nhiều người quen, bạn bè trong trường dùng thử hết sức hài lòng bởi công dụng tuyệt vời của kem, vì có thể chữa dứt điểm nám da, mụn lâu năm, tàn nhang, rạn nứt da vùng bụng của phụ nữ sau sinh, dưỡng trắng da… Nhờ dòng kem này mà Phến đã chiếm được thiện cảm cũng như lòng tin của phái đẹp ở quê và một số khách hàng quen ở TP. Sóc Trăng, có nhiều shop mỹ phẩm đăng ký bán hàng do Phến sản xuất nhưng hiện tại do chưa có máy móc, trang thiết bị chuyên dùng sản xuất cũng như chưa được cấp giấy chứng nhận của cơ quan chức năng cho dòng sản phẩm nên Phến chưa bán rộng rãi trên thị trường, mà chỉ dừng lại ở việc bán cho các mối quen thân tình.

Đưa cho chúng tôi thử loại phấn dùng trang điểm mặt do tự tay Phến lựa chọn nguyên liệu để làm, chúng tôi vô cùng thích thú và ngạc nhiên bởi độ bám của phấn cùng với sự mịn màng lớp phấn khi đánh thử lên tay, một cảm giác mát lạnh dễ chịu, màu phấn tươi sáng bám chặt vào tay và không thể nhận ra phấn đã đánh xong trên tay bởi màu rất tự nhiên hòa vào da, làm lớp da sáng lên trông thấy. Đến thỏi son, mùi thơm của cà rốt thoang thoảng dịu nhẹ trên môi, thấm vào môi rất nhanh, tạo nên màu môi tươi mới. Phến tâm sự thêm: “Giờ đây, tất cả quy trình tạo nên thỏi son hay các dòng kem từ các loại rau, củ, quả tự nhiên em đã nghiên cứu hoàn thiện nhưng cái khó của em là vẫn chưa được gia đình ủng hộ, vì gia đình muốn em tập trung cho việc học tập. Dù vậy, với niềm đam mê tạo ra các sản phẩm phục vụ phái đẹp ngày càng đẹp hơn, em đang đăng ký chất lượng và nhãn hiệu các dòng mỹ phẩm do mình sản xuất và đặt hàng cơ sở sản xuất tạo máy đóng thỏi son và máy pha trộn kem thành quy trình khép kín để sản phẩm sản xuất đẹp mắt. Hướng tới, em sẽ cho ra đời trọn bộ sản phẩm dưỡng da toàn thân, từ dầu tắm, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem trắng da… và cả bộ son dưỡng môi, dưỡng ẩm, tẩy tế bào môi, kể cả bộ make up”.

Từ phát minh của em Huỳnh Phến đã cho ra đời các dòng sản phẩm son môi và em Phến đã tham gia 6 cuộc thi trong và ngoài tỉnh đều giành về giải cao, gồm: 2 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: