Giới thiệu Đề cương ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế

30/10/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/10/2019 | 13:30

STO - Ngày 30-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng có buổi làm việc với Viettel Sóc Trăng, các ngành hữu quan để nghe giới thiệu Đề cương ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế của ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2019 - 2025.

 

Quang cảnh buổi làm việc. ảnh: KGT

Các đại biểu đã nghe đại diện Viettel Sóc Trăng trình bày Đề cương ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế của ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2019 - 2025. Đề cương gồm các phần: tổng quan về đề cương; tổng quan về y tế điện tử; hiện trạng công nghệ thông tin ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng; đề xuất giải pháp công nghệ thông tin ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng; giải pháp thực hiện, lộ trình kế hoạch thực hiện; lộ trình triển khai, dự toán.

Qua đó, xây dựng và triển khai Đề cương ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế của ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2019 - 2025 với các hệ thống thông tin tổng thể và cơ sở dữ liệu ngành y tế tập trung cho toàn tỉnh. Xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin, tạo nền tảng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin ngành y tế theo hướng hiện đại. Ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo liên thông dữ liệu trong toàn ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, công tác điều hành, quản lý ngành, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong cung cấp dịch vụ y tế, hướng tới một nền y tế chất lượng, hiệu quả và minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, thống nhất dữ liệu cho hoạt động quản lý ngành. 

Các đại biểu có ý kiến xoay quanh: cần rà soát ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ sở y tế tuyến huyện, xã; ứng dụng các phần mềm phải phù hợp với quy định của Bộ Y tế…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng cho rằng đề án là cần thiết cho ngành Y tế tỉnh, giúp các cơ sở y tế từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. Nếu đề án được triển khai sẽ tăng cường sự quản lý của ngành y tế. UBND tỉnh sẽ có văn bản giao nhiệm vụ cho Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Viettel Sóc Trăng thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo. Đề nghị Viettel Sóc Trăng khảo sát tại các cơ sở y tế trong tỉnh, cần phân tích ưu điểm và hạn chế khi thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế của ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2019 - 2025 để các cơ sở này nắm rõ. Sở Y tế tham mưu, đề xuất, kiến nghị cho UBND tỉnh các vấn đề có liên quan.

                                                                   KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: