Gửi phản ánh và khai báo y tế trực tuyến qua ứng dụng Bluezone

20/02/2021 20:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Bảy, 20/02/2021 | 20:11

Người dân phản ánh thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở tính năng "Gửi phản ánh", vừa có thể khai báo y tế trực tuyến ở tính năng "Khai báo y tế" qua ứng dụng Bluezone.

Đây là các tính năng nhằm phục vụ thuận tiện hơn nữa cho người dân thực hiện khai báo y tế với cơ quan chức năng đã được đơn vị phát triển bổ sung trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Bluezone. Thông tin trên vừa được Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết.

"Khai báo y tế" là việc người dân cung cấp thông tin y tế cá nhân cho cơ quan chức năng nhằm mục đích kiểm soát bệnh tật. Căn cứ trên thông tin được cập nhật, cơ quan y tế tại địa bàn sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ (liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch...).

Hiện tại, người dùng Bluezone đã có thể khai báo y tế trực tuyến ngay trên ứng dụng này. Sau khi kê khai, thông tin dữ liệu về người nhập cảnh, di chuyển nội địa sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan y tế của Việt Nam để được quản lý một cách nhanh và chính xác nhất.

Bên cạnh chức năng "Khai báo y tế", theo đội ngũ phát triển Bluezone, tính năng "Gửi phản ánh" giúp người dùng thông tin về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 để mọi người có thể chung tay bảo vệ cộng đồng. Thông qua chức năng mới này, người dân có thể gửi thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hay trường hợp nhập cảnh trái phép...

Trước đó, ứng dụng Bluezone cũng được bổ sung tiện ích "Tin tức" để thông tin về tình hình dịch Covid-19...

* Cũng liên quan đến ứng dụng Bluezone, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương vừa có công văn yêu cầu công đoàn các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tăng cường cài đặt ứng dụng Bluezone trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị Chủ tịch công đoàn cơ sở doanh nghiệp phối hợp với chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động ký bổ sung phụ lục hợp đồng lao động hoặc đưa vào nội quy của doanh nghiệp: "Công nhân phải cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone mới được đến công ty làm việc".

Hải Dương đề ra mục tiêu phấn đấu 100% công nhân, lao động trong các doanh nghiệp (có công đoàn cơ sở) cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, đồng thời đưa vào tiêu chí đánh giá, xếp loại, khen thưởng công đoàn cơ sở năm 2021.

Hải Dương là 1 trong 5 địa phương (cùng với Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh) dẫn đầu về số lượt cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh. Hải Dương hiện có gần 513.000 lượt tải ứng dụng Bluezone, đạt tỷ lệ 30,07% dân số.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

CHÂU ANH/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: