Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hỗ trợ doanh nghiệp bằng dịch vụ giao tiếp tức thời

22/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/11/2018 | 06:00

STO - Tận dụng sự phát triển của công nghệ số, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị, nhất là tăng cường cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thông qua mạng xã hội zalo, skype, teamviewer, nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do đó, nhu cầu tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ online ngày càng tăng, nhất là đối với các doanh nghiệp ở xa, doanh nghiệp không có điều kiện đến trực tiếp bộ phận một cửa của sở để được hướng dẫn thực hiện quy trình nộp hồ sơ online. Vì vậy để tối ưu hóa trong hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị đã nghiên cứu, cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đăng ký kinh doanh tại nhà thông qua môi trường internet bằng các dịch vụ giao tiếp tức thời zalo, skype, teamviewer. Thông qua các ứng dụng này, người dùng sẽ được hỗ trợ và cung cấp thông tin ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ thời điểm nào liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Chính sự tiện lợi này, qua thời gian hỗ trợ và tư vấn, số lượng hồ sơ nộp trực tuyến ngày càng nhiều. Theo đó, số lượng hồ sơ nộp online tăng dần qua từng năm, nếu năm 2013 chỉ có 1 hồ sơ thì đến nay đã tăng lên 633 hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 4, chiếm 28% tổng số hồ sơ tiếp nhận.

Đội ngũ cán bộ tại bộ phận một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Nhờ triển khai ứng dụng hỗ trợ đăng ký kinh doanh tại nhà, hoạt động khai thác sử dụng hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia trong việc tra cứu thông tin và nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 ngày càng được doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Người dân và doanh nghiệp đánh giá cao các dịch vụ hỗ trợ này bởi tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp trong việc đi lại để nộp hồ sơ và nhận kết quả tại bộ phận một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư, nộp hồ sơ 24/24 giờ, theo dõi được tình trạng hồ sơ mọi lúc mọi nơi và nhận được ngay yêu cầu nếu cần bổ sung hồ sơ. Về phía Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhờ áp dụng công nghệ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp mà đơn vị giảm chi phí giấy tờ, in ấn, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian xử lý công việc, tiết kiệm chi phí hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, tăng chỉ số xếp hạng ICT Index (mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin) của tỉnh.

Để thực hiện hiệu quả việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bằng dịch vụ giao tiếp tức thời, đơn vị không chỉ đầu tư các trang thiết bị hiện đại mà còn bố trí đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực và kinh nghiệm để làm việc tại bộ phận một cửa. Đồng thời phân công công chức thuộc các bộ phận liên quan kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có nhu cầu được hướng dẫn quy trình, cách thức tạo tài khoản người dùng để truy cập hệ thống và trình tự các bước để nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng internet. Đặc biệt, lãnh đạo đơn vị quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác cải cách hành chính và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị, được cụ thể hóa bằng những chỉ tiêu, mục tiêu, giải pháp thực hiện rõ ràng. Chính vì vậy, nhiều năm liền Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị dẫn đầu trong khối sở, ban ngành tỉnh về chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.

Với những kết quả đạt được, thời gian tới Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện hồ sơ đăng ký qua mạng tại nhà thông qua các ứng dụng trực tuyến. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông để tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh qua mạng. Tiếp tục thu thập nhu cầu sử dụng dịch vụ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp để có sự điều chỉnh và cung cấp dịch vụ phù hợp với từng đối tượng, góp phần nâng cao hơn nữa chỉ số cải cách hành chính của đơn vị.  

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: