Hỗ trợ vốn cho mô hình “Người tìm đẳng cấp gạo Việt”

18/11/2018 10:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 18/11/2018 | 10:04

STO - Báo Tuổi Trẻ vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã trao 15 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ “Cùng xây cuộc sống xanh” cho mô hình “Người tìm đẳng cấp gạo Việt” cho kỹ sư Hồ Quang Cua.

Kỹ sư chân đất Hồ Quang Cua là Anh hùng lao động, nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng, với gần 20 năm chọn tạo lúa thơm, kỹ sư Cua và các cộng sự của mình đã cho ra “lò” gần 30 giống mang thương hiệu Sóc Trăng (ST). "Đứa con" nào ông cũng nâng niu, nhưng có lẽ ông “cưng” nhất là ST24, vì đây là "đứa con" ưu tú lọt vào top 3 hội thi “gạo ngon nhất thế giới”.

Trao 15 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ “Cùng xây cuộc sống xanh” cho mô hình “Người tìm đẳng cấp gạo Việt” cho kỹ sư Hồ Quang Cua.

Với thành tích nêu trên, kỹ sư Hồ Quang Cua là người tìm đẳng cấp gạo Việt, thổi hồn để gạo thơm Việt vươn xa ra thị trường gạo ngon thế giới.

Trước đó, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã trao hỗ trợ 15 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ “Cùng xây cuộc sống xanh” cho mô hình “Lời to từ mô hình con tôm ôm cây lúa” cho ông Đoàn Thanh Tùng. Ông Tùng ngụ tại ấp 18, xã Phong Thạnh A, TX. Giá Rai (Bạc Liêu) với mô hình nuôi tôm trên đất lúa. Đây là một trong những mô hình thành công bởi tỉ lệ rủi ro rất thấp do có những “bí quyết” riêng. Với số vốn bỏ ra của 2 vụ tôm - 1 vụ lúa là khoảng 30 triệu đồng, trừ hết chi phí, ông thu về lợi nhuận khoảng 170 triệu đồng/2ha/năm.

Ông Tùng chia sẻ một số bí quyết làm trúng tôm lẫn lúa là phải làm nghiêm chỉnh từ khâu cải tạo nước, sử dụng vôi, men cải tạo ao và điều quan trọng là phải thả giống thưa. “Cách làm 1 vụ lúa, 2 vụ tôm (1 vụ tôm càng xanh và 1 vụ tôm sú) là cách làm bền vững nhất hiện nay” - ông Đoàn Thanh Tùng đúc kết.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: