Hoạt động trình diễn công nghệ lớn nhất năm 2019 diễn ra ở Gia Lai

15/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Thứ Sáu, 15/11/2019 | 06:00

Đây là một sự kiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng KH-CN. Hoạt động trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ và hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương sẽ diễn ra với 8 hoạt động chính, với sự kết hợp hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Gia Lai.

Chiều 13-11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo sự kiện “Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ Gia Lai năm 2019”.

Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-11 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai với chủ đề “Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Đây là một sự kiện thu hút được sự quan tâm của cộng đồng KH-CN, hoạt động trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) và hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương sẽ diễn ra với 8 hoạt động chính, nổi bật với sự kết hợp hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Gia Lai.

Điều này thể hiện vai trò của hoạt động đổi mới công nghệ trong các dự án đầu tư của doanh nghiệp, đồng thời thể hiện tư duy đổi mới của lãnh đạo địa phương đối với hoạt động KH-CN, tạo động lực, cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp đầu tư vào KH-CN và đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: T.B

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có diễn đàn đối thoại về chính sách, xu hướng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp, hội thảo xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư trao đổi về các nhu cầu công nghệ và kết nối với các nước tiên tiến cùng hoạt động tư vấn công nghệ, tư vấn cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ, kết nối tài chính - công nghệ giữa các viện nghiên cứu, trường đại học với doanh nghiệp.

Sẽ có 450 gian giới thiệu, trình diễn, bao gồm 150 gian giới thiệu, trình diễn công nghệ trong 7 lĩnh vực (Chế biến, bảo quản nông - lâm  sản; Cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, IoT; Công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; Công nghệ bảo vệ môi trường), 120 gian trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh và 180 gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp; cùng khu tư vấn công nghệ tư vấn cải tiến kỹ thuật, kết nối B2B và tọa đàm chuyên sâu về các lĩnh vực công nghệ.

Theo Bộ KH-CN, trong năm 2019, thông qua các hoạt động điều tra khảo sát, tọa đàm, tư vấn kết nối, đã tổ chức được 289 cuộc kết nối: trong đó có 50 cuộc kết nối từ các điểm kết nối cung cầu công nghệ; 200 cuộc kết nối cho các đối tác Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam lĩnh vực cơ khí; 30 cuộc kết nối với các đối tác Trung Quốc trong lĩnh vực y dược; 5 cuộc kết nối với đối tác Singapore về xử lý môi trường và vật liệu; 4 cuộc kết nối với đối tác Nhật Bản về năng lượng tái tạo...; tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp cho 50 đơn vị trong các lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, nông - lâm nghiệp và thủy sản.

Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Gia Lai Lưu Trung Nghĩa phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: T.B

TechDemo là hoạt động thường xuyên, liên tục, thể hiện được một phần quan trọng trong bức tranh toàn cảnh về hoạt động đổi mới công nghệ tại Việt Nam nhằm ứng dụng những công nghệ mới vào phục vụ đời sống.

Năm 2019, TechDemo được tổ chức tại tỉnh Gia Lai - đô thị phát triển mạnh mẽ của Vùng Tây Nguyên, hứa hẹn sẽ tiếp tục là một bước khẳng định vai trò của hoạt động trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ trong thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương, thông qua đó góp phần thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả của mình vào sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực. 

TRẦN BÌNH/ Báo Sài Gòn Giải phóng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: