Hội nghị quốc tế về các công nghệ tiên tiến trong truyền thông – ATC 2017

19/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Năm, 19/10/2017 | 06:00

Ngày 18-10, tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành – ICISE, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Trường Đại học Quy Nhơn, Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam (REV) và Hiệp hội truyền thông của Viện Kỹ nghệ điện và Điện tử IEEE (IEEE ComSoc) đã khai mạc Hội nghị quốc tế 2017 về các công nghệ tiên tiến trong truyền thông.

150 đại biểu từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên cả 5 châu lục đã tham dự. Có 60 báo cáo được trình bày trong hội nghị, trong đó có 3 báo cáo phiên toàn thể và 57 báo cáo chính thức.

ATC 2017 được tổ chức nhằm tạo diễn đàn quốc tế để trao đổi khoa học và công nghệ giữa các nhà khoa học Việt Nam với các nhà khoa học từ nhiều quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực điện tử, truyền thông cùng các lĩnh vực liên quan cũng như thu nhận những đóng góp nghiên cứu chất lượng cao trên thế giới. Hội nghị cũng nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực công nghệ điện tử, công nghệ thông tin và truyền thông tại các trường địa học, các viện nghiên cứu tại Việt Nam và quốc tế.

Nội dung các báo cáo tại hội nghị tập trung vào các công nghệ tiên tiến đang và sẽ áp dụng trong lĩnh vực như mạng, kỹ thuật siêu cao tần, viễn thông, ăng-ten truyền sóng, điện tử, công nghệ IOT và các ứng dụng, điện tử y sinh, xử lý tín hiệu…

Phó giáo sư, tiến sĩ Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn nhấn mạnh, ATC là diễn đàn để chia sẻ thông tin, chia sẻ nguồn lực về mặt học thuật, gắn khoa học cơ bản với khoa học ứng dụng. Gần đây, Đại học Quy Nhơn đã có bước phát triển mạnh mẽ trong nghiên cứu và đào tạo các lĩnh vực khoa học cơ bản. Diễn đàn ATC góp phần thúc đẩy lĩnh vực này tại Đại học Quy Nhơn, tạo thuận lợi để nhà trường phát triển đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này cho khu vực.

Hội nghị quốc tế về các công nghệ tiên tiến trong truyền thông – ATC 2017 diễn ra đến ngày 20-10.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: