Hội thảo An toàn thông tin cho Chính quyền điện tử trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4

27/09/2018 11:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/09/2018 | 11:53

STO - Sáng ngày 27-9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội thảo An toàn thông tin cho Chính quyền điện tử trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đến dự có đồng chí: Dương Quốc Việt - Giám đốc Sở TT&TT; lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị tư vấn, cung cấp công nghệ bảo mật.

Đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Tấn Phát

Phát biểu tại buổi hội thảo, đồng chí Dương Văn Nhân - Phó Giám đốc Sở TT&TT đã khái quát đôi nét về việc xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng, phiên bản 1.0 được UBND tỉnh ký quyết định phê duyệt ngày 21-12-2017 và được áp dụng cho các cơ quan nhà nước trong tỉnh.

Việc triển khai xây dựng Chính quyền điện tử nhằm tăng cường khả năng kết nối liên thông, tích hợp, chia sẻ, sử dụng thông tin, cơ sở hạ tầng thông tin giữa các cơ quan nhà nước; đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa công nghệ và nghiệp vụ khi triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết nghiệp vụ và giảm thiểu rủi ro trong triển khai công nghệ thông tin của cơ quan, đơn vị. Cùng với việc phát triển công nghệ thông tin, xây dựng Chính quyền điện tử, tỉnh cũng đã có nhiều nỗ lực thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin trong thời gian qua.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu tham dự đã cung cấp một số nội dung liên quan đến bảo mật và an toàn thông tin phục vụ cho triển khai Chính phủ điện tử như: hệ thống bảo mật của Công ty Netpoleon Việt Nam; hệ sinh thái bảo mật thế hệ mới của Sonicwall (hãng bảo mật của Mỹ); mô hình bảo vệ DdoS - Bảo vệ dựa trên đám mây không bị gián đoạn; demo giải pháp an ninh thông tin trên Tipping point và Rapid 7; đồng thời các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm, góp ý, kiến nghị về những khó khăn của cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo an toàn thông tin thời gian qua.

Thông qua hội thảo nhằm nâng cao trách nhiệm của cán bộ cơ quan nhà nước trong việc chủ động bảo vệ an ninh thông tin môi trường mạng, xử lý và bảo mật tốt dữ liệu, phục vụ tốt công việc được giao, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả làm việc của cơ quan nhà nước.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: