Hội thảo áp dụng truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng hệ thống Blockchain

30/10/2018 14:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/10/2018 | 14:24

STO - Sáng ngày 30-10, UBND tỉnh tổ chức hội thảo áp dụng truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng Blockchain cho các sản phẩm của tỉnh. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo

Theo đại diện Công ty TE-FOOD, hiện nay các công nghệ mới đã trở nên rẻ hơn và đáng tin cậy hơn, điều này làm cho việc tự động hóa và kiểm soát an toàn thực phẩm được nâng lên ở một tầm cao hơn cho mọi chuỗi cung ứng, nếu không kịp thời áp dụng các công nghệ tiên tiến, các quốc gia và các công ty sẽ bị tụt hậu trong nền kinh tế toàn cầu. Qua đó, Blockchain là một cuộc cách mạng trong việc lưu trữ, trao đổi và xác thực dữ liệu để mọi thông tin trở nên trung thực, minh bạch và không thay đổi.

Chính vì vậy, việc sử dụng công nghệ TE-FOOD Blockchain để truy xuất nguồn gốc thực phẩm sẽ góp phần hỗ trợ quản lý nhà nước về kiểm soát tình hình nuôi trồng và xử lý ngay nếu thấy bất thường; hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu truy xuất nguồn gốc các mặt hàng thực phẩm xuất khẩu, nhập khẩu; bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm đặc sản địa phương; tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của các công ty; chống gian lận thực phẩm; giảm thời gian thu hồi sản phẩm khi có dịch bệnh.

Giá thành áp dụng công nghệ TE-FOOD Blockchain, giá thành sản phẩm sau khi dùng TE-FOOD Blockchain, sự hỗ trợ của UBND tỉnh dành cho hợp tác xã, doanh nghiệp khi áp dụng TE-FOOD Blockchain, lợi ích của TE-FOOD Blockchain đối với sản phẩm do người dân sản xuất… đó là vấn đề quan tâm của đại biểu thảo luận tại hội thảo.

Đồng chí Lê Văn Hiểu cho rằng, việc truy xuất nguồn gốc theo công nghệ TE-FOOD Blockchain là rất cần thiết để sản phẩm được chứng nhận xác nhận của thị trường trong việc xuất, nhập khẩu nhằm nâng cao giá trị sản phẩm. Với công nghiệp phát triển nhanh, nhiều công nghệ tiên tiến ứng dụng thực tiễn lớn; do đó, việc truy xuất nguồn gốc trở thành xu hướng thời đại trong thời gian tới, nên việc truy xuất theo điện tử, UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để ngành công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh và Công ty TE-FOOD triển khai thực hiện…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: