Hội thảo định hướng hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, thiết bị

22/05/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/05/2017 | 09:00

STO - Chiều ngày 18-5, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị, Sở Khoa học và Công nghệ (KH - CN) phối hợp với Ban Quản lý Dự án Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng Hiệp hội doanh nghiệp Sóc Trăng tổ chức Hội thảo “Định hướng hỗ trợ doanh nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long đổi mới công nghệ, thiết bị nhằm phát triển thị trường công nghệ”.

Các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó giáo sư tiến sĩ Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ KH - CN); thạc sĩ Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở KH - CN đồng chủ tọa.

Đại diện các tổ chức KH - CN ký kết biên bản hợp tác chuyển giao công nghệ, dịch vụ cho một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH - CN (Bộ KH - CN), tính đến tháng 12-2016, cả nước có 250 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH - CN. Do có chiến lược phát triển hợp lý, tăng cường ứng dụng các tiến bộ KH - CN nên phần lớn các doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế thế giới nói chung, kinh tế Việt Nam nói riêng vẫn đang gặp nhiều khó khăn…

Tại Sóc Trăng, thời gian qua, UBND tỉnh và các ngành hữu quan đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, như: hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thực hiện các nhiệm vụ KH - CN, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp; đổi mới công nghệ, thiết bị; hỗ trợ xác lập quyền sở hữu công nghiệp… nhằm tạo tiền đề cho các doanh nghiệp từng bước ổn định sản xuất, mở rộng thị trường.

Tại hội thảo, các cơ quan quản lý, nhà khoa học và một số doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến các chính sách và định hướng hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ; việc vận động nông dân tham gia liên kết tổ chức sản xuất để ứng dụng các tiến bộ KH - CN; đồng thời kiến nghị, đề xuất đến các cơ quan quản lý nhà nước về việc hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm phục vụ sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Định hướng phát triển doanh nghiệp KH - CN, lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH - CN cho rằng, cần hoàn thiện hệ thống pháp luật về KH - CN nhằm khuyến khích hoạt động nghiên cứu, đổi mới công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành, phát triển doanh nghiệp KH - CN. Tăng cường trách nhiệm của các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố với việc phát triển doanh nghiệp KH - CN; tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển thị trường công nghệ; chú trọng đẩy nhanh việc chuyển giao các kết quả nghiên cứu có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước để thành lập doanh nghiệp KH - CN và hỗ trợ doanh nghiệp KH - CN tham gia phát triển thị trường KH - CN để thương mại hóa kết quả nghiên cứu.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lâm Văn Mẫn cho biết: “Hiện nay, việc khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm là một trong những giải pháp đã được cụ thể hóa trong nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Với việc tổ chức các sự kiện chào mừng Ngày KH - CN Việt Nam, Sóc Trăng luôn mong muốn hợp tác với các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long về lĩnh vực KH - CN nói riêng cũng như các lĩnh vực khác nói chung, nhằm phát huy những lợi thế của vùng; đây cũng là dịp trao đổi khả năng hợp tác, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm thúc đẩy hoạt động KH - CN của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng phát triển nhanh, bền vững, gắn với thực tiễn sản xuất và đời sống”.

Dịp này, trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện Bộ KH - CN, đại diện các tổ chức KH - CN đã ký kết biên bản hợp tác chuyển giao công nghệ, dịch vụ cho một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: