Hội thảo khoa học về thực hiện dân chủ cơ sở trong vùng dân tộc thiểu số nước ta từ đổi mới đến nay

06/05/2019 11:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/05/2019 | 11:08

STO - Sáng ngày 6-5, Viện Triết học (Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam) phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội thảo khoa học “Thực hiện dân chủ cơ sở trong vùng dân tộc thiểu số nước ta từ đổi mới đến nay: Thực trạng và nguyên nhân”. Dự buổi hội thảo có đồng chí: Nguyễn Tài Đông - Viện trưởng Viện Triết học (Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam); Thạch Thanh Tùng - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Thực hiện dân chủ cơ sở trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS) đóng vai trò quan trọng, tạo động lực thúc đẩy tính tự giác, tích cực và sáng tạo của đồng bào DTTS; đồng thời tạo sự đồng thuận, thống nhất, gắn kết sức mạnh cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở theo hướng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Tấn Phát

Trong những năm qua, việc thực hiện dân chủ cơ sở, đặc biệt là dân chủ cơ sở trong vùng DTTS đạt được một số thành tựu nổi bật, từ đó phát huy được quyền làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện để nhân dân tham gia bàn bạc và giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội. Bên cạnh những kết quả nổi bật, việc thực hiện dân chủ cơ sở trong vùng DTTS còn tồn tại nhiều hạn chế cần khắc phục để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã tham luận, thảo luận một số nội dung như: thực hiện dân chủ cơ sở trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh; kết quả thực hiện và một số giải pháp đẩy mạnh thực hiện dân chủ cơ sở trong vùng có đông đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh; vai trò của các ban ngành, đoàn thể có liên quan đối với việc thực hiện dân chủ cơ sở trong vùng có đông đồng bào DTTS; những khó khăn trong thực hiện dân chủ cơ sở trong vùng có đông đồng bào DTTS; tỷ lệ cán bộ người DTTS tham gia hệ thống chính quyền, tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh; vai trò của các chức sắc tôn giáo trong phát huy dân chủ cơ sở trong vùng có đông đồng bào DTTS...

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Tài Đông đánh giá cao các tham luận, ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự, đồng thời ghi nhận và tiếp thu để bổ sung nhằm hoàn thiện đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia “Thực hiện dân chủ cơ sở trong vùng DTTS nước ta: Thực trạng, những vấn đề đặt ra”.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: