Hội thảo “Xác định và phát triển sản phẩm chủ lực của tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”

01/02/2017 16:10 GMT +7
  • Thứ Tư, 01/02/2017 | 16:10

STO - Ngày 20-1, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo “Xác định và phát triển sản phẩm chủ lực của tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn đến dự và phát biểu chỉ đạo hội thảo.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đề tài “Xác định và phát triển sản phẩm chủ lực của tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” do Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ thực hiện với mục tiêu đánh giá thực trạng các sản phẩm có giá trị kinh tế; đồng thời xây dựng hệ thống tiêu chí xác định sản phẩm chủ lực theo từng lĩnh vực và giai đoạn phát triển nhằm phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hồng Gấm - Trường Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ, việc xác định và phát triển sản phẩm chủ lực hiện nay đã trở thành một hoạt động cần thiết và phổ biến ở các địa phương. Đây là cơ sở để địa phương tập trung nguồn lực, ưu tiên hỗ trợ đầu tư phát triển có trọng tâm, trọng điểm.

Qua điều tra phỏng vấn, khảo sát thực tế và số liệu thống kê, Ban biên soạn Đề tài tạm kết luận có 9 sản phẩm, ngành hàng có thể công nhận là chủ lực của tỉnh gồm: gạo, lúa giống, trái cây các loại, mía, hành tím, tôm nước lợ, tôm chế biến, bánh pía, lạp xưởng.

Ngoài ra, đề tài cũng thống kê có 14 sản phẩm, ngành hàng cần phải đầu tư phát triển thêm như: nấm rơm, Artemia, sữa bò, dịch vụ du lịch, tôm giống,…

Từ kết quả trên, đơn vị thực hiện đề tài đề xuất tỉnh cần thực hiện các nhóm giải pháp về quy hoạch, liên kết, đầu tư, thị trường, công nghệ, nguồn nhân lực để phát triển sản phẩm chủ lực một cách bền vững.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh: Việc xác định và phát triển sản phẩm chủ lực có ý nghĩa quan trọng để định hướng đầu tư, cơ chế, chính sách và quy hoạch trong sản xuất. Hội thảo đã góp phần xây dựng đề tài có giá trị khoa học, tiến tới ứng dụng cao trong thực tiễn. Chủ nhiệm thực hiện đề tài cần có những giải pháp cụ thể hơn trong việc phát triển sản phẩm chủ lực của tỉnh; đồng thời nghiên cứu thêm việc xây dựng chiến lược phát triển du lịch của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong rằng các chuyên gia tiếp tục phối hợp với TX. Vĩnh Châu trong việc hoàn chỉnh đề tài “Chế biến đa dạng các sản phẩm từ hành tím an toàn và biện pháp đảm bảo khả năng tiêu thụ” để góp phần khẳng định chất lượng các sản phẩm.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: