Họp Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh Sóc Trăng

16/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/09/2017 | 06:00

STO - Ngày 15-9, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020 để nghe báo cáo tình hình ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Để nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT phục vụ cho hoạt động của cơ quan nhà nước, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch quan trọng. Đến nay, có 100% các sở, ban ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố đều đã có hệ thống mạng nội bộ, tất cả máy tính có nhu cầu đều đã được kết nối internet; 80/109 xã, phường, thị trấn đã có hệ thống mạng nội bộ và đều được kết nối internet.

100% các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đều được tham gia kết nối vào hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước, hình thành nên hệ thống mạng dùng riêng kết nối liên thông đến tất cả các cơ quan nhà nước trực thuộc UBND tỉnh với tốc độ 8 Mbps. 100% các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh có cổng/trang thông tin điện tử; 87 cơ quan được đầu tư hệ thống một cửa điện tử; đã triển khai và sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tại 7 cơ quan; hệ thống thư điện tử tỉnh đã được cấp cho hầu hết cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh (hơn 3.900 hộp thư).

Hệ thống quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành đã triển khai thử nghiệm cho 57 cơ quan, đơn vị; hệ thống hội nghị truyền hình đã triển khai tại Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, 11 huyện, thị xã, thành phố, hội trường trung tâm, hội trường số 9 của Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tính từ đầu năm đến nay, hệ thống hội nghị truyền hình đã tổ chức 15 cuộc trực tuyến trên địa bàn tỉnh và thực hiện 32 cuộc họp trực tuyến với các bộ, ngành Trung ương. Đã cấp chứng thư số cho 206 tổ chức thuộc các sở, ban ngành, UBND cấp huyện và các đơn vị trực thuộc, UBND cấp xã và 117 cá nhân là lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và một số cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh.

Về nguồn nhân lực, có 33 cán bộ chuyên trách CNTT, 34 cán bộ phụ trách CNTT, 3 đơn vị chuyên trách CNTT. Tổng nguồn kinh phí bố trí cho kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020 tính đến nay là trên 21 tỉ đồng.

Các đại biểu có ý kiến thảo luận xoay quanh: tình hình ứng dụng CNTT tại các sở, ban ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố thời gian qua; nguồn nhân lực, kinh phí đầu tư cho ứng dụng CNTT; cơ chế tài chính cho các cổng/trang thông tin điện tử; hệ thống một cửa điện tử…

Đồng chí Ngô Hùng nhất trí cao với kết quả đạt được trong ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo tăng cường vai trò, trách nhiệm hơn nữa trong việc ứng dựng CNTT trong lĩnh vực công tác, cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị. Từng cơ quan, đơn vị có giải pháp, rà soát, khắc phục khó khăn trong ứng dụng CNTT, tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến cũng như nghiên cứu, rà soát vị trí việc làm để vừa đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn vừa đảm bảo ứng dụng CNTT. Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền để cá nhân, đơn vị có thói quen sử dụng CNTT nhiều hơn, nhất là trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến; có kế hoạch mang tính chiến lược trong đầu tư trang thiết bị hiện đại cho việc ứng dụng CNTT; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát hệ thống cổng thông tin điện tử; có văn bản để thông tin đến sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cập nhật, sử dụng hộp thư điện tử; có hướng chỉ đạo đồng bộ hệ thống một cửa điện tử.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: